HƯỚNG DẪN NÂNG CẤP MÁY TÍNH LÊN WINDOWS 11 HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Trang chủ   /   Tin tức   /   HƯỚNG DẪN NÂNG CẤP MÁY TÍNH LÊN WINDOWS 11 HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

HƯỚNG DẪN NÂNG CẤP MÁY TÍNH LÊN WINDOWS 11 HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

          Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết các bước để có thể nâng cấp máy tính lên Windows 11, để có thể trải nghiệm những tính năng mới nhất trên phiên bản Windows mới được Microsoft cho ra mắt.

          Như ở phần trước chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn cấu hình yêu cầu mà Microsoft đưa ra để có thể nâng cấp máy tính lên Windows 11. Các bạn có thể xem bài viết đó tại đây.

          Khi máy tính của bạn đã đáp ứng những yêu cầu để có thể nâng cấp lên Windows 11 thì các bạn hay thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để tiến hành nâng cấp máy tính từ Windows 10 lên Windows 11 nhé. Lưu ý: Hiện tại phiên bản Windows 11 hiện nay đang là phiên bản thử nghiệm vì vậy sẽ có thể vẫn tồn tại một số lỗi trong quá trình sử dụng và sẽ được Microsoft cập nhập sửa lỗi sau.

Bước 1: Đăng ký tham gia vào chương trình Windows Insider.

Đây là chương trình cho phép chúng ta tham gia vào việc thử nghiệm các phiên bản Windows mới nhất trước khi phát hành rộng rãi cho mọi người

- Để đăng ký các bạn truy cập vào web của Microsoft tại đây. Sau đó nhấn vào nút “Register”.

- Sau đó nhấn tiếp vào “Sign in now” ở trong giao diện tiếp theo sau đó đăng nhập tài khoản Microsoft. Nếu bạn chưa có tài khoản Microsoft thì hãy nhấn vào “Create one” để tạo cho mình một tài khoản mới.


- Sau khi đã đăng nhập được vào tài khoản Microsoft trên trang web của Windows Insider trong giao diện tiếp theo bạn đánh dấu vào ô  "I accept the terms of this agreement. (Required)" để đồng ý với các điều khoản sử dụng, sau đó nhấn "Register Now"

Sau khi hoàn thành bạn đã đã đăng ký thành công để tham gia vào chương trình Windows Insider của Microsoft.

Bước 2: Nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11.

- Nhấn nút "Start Menu" trên Windows 10, chọn mục "Cài đặt" (Settings), chọn tiếp mục "Cập nhật và Bảo mật" tại cửa sổ hiện ra.

- Tại cửa sổ tiếp theo, bạn tìm đến mục "Chương trình Người dùng Nội bộ Windows" từ menu bên trái, rồi nhấn nút "Bắt đầu" tại cửa sổ bên phải.

- Nhấn vào nút "Liên kết tài khoản" từ hộp thoại hiện ra rồi đăng nhập vào tài khoản Microsoft mà bạn đã tham gia vào chương trình Windows Insider ở trên.

- Sau khi liên kết tài khoản với Windows, tại hộp thoại "Chọn cài đặt Người dùng Nội bộ của bạn" hiện ra tiếp theo, bạn chọn mục "Dev" rồi nhấn nút "Xác nhận".

- Nhấn tiếp vào nút "Xác nhận" tại hộp thoại tiếp theo để khẳng định rằng bạn muốn nâng cấp máy tính của mình lên phiên bản Windows 11 mới nhất. Sau khi nhấn vào nút này, máy tính sẽ được khởi động lại, do vậy bạn cần lưu lại công việc đang làm trên máy tính của mình.

- Sau khi đã khởi động lại máy tính, bạn truy cập trở lại mục "Cài đặt -> Cập nhật và Bảo mật" như đã hướng dẫn ở trên. Tại đây, bạn chọn "Windows Update" từ menu bên trái rồi nhấn nút "Kiểm tra cập nhật" để máy tính bắt đầu quá trình download bản thử nghiệm của Windows 11.

Lưu ý: nếu sau khi nhấn nút "Kiểm tra cập nhật" nhưng chưa thấy gì mới, bạn chờ đợi trong chừng vài phút rồi nhấn lại nút này một lần nữa, cho đến khi xuất hiện thông báo có bản cập nhật Windows mới. Lúc này, quá trình tải bản cập nhật của Windows 11 sẽ bắt đầu được diễn ra.

Sau khi quá trình cập nhật bản thử nghiệm của Windows 11 kết thúc, bạn cần phải khởi động lại máy tính của mình. Sau khi khởi động, giao diện cài đặt Windows 11 sẽ xuất hiện, bạn chỉ việc thực hiện theo các yêu cầu của quá trình này để hoàn tất bước cài đặt bản thử nghiệm Windows 11 lên máy tính của mình.

Sau một vài lần khởi động lại trong quá trình cài đặt, máy tính của bạn đã được nâng cấp lên bản thử nghiệm của Windows 11, với các tính năng và giao diện hoàn toàn mới.

Giao diện cửa sổ File Explorer trên Windows 11 với các biểu tượng hoàn toàn mới.
Dưới đây là video hướng dẫn chi tiết nếu các bạn không hiểu có thể xem video nhé!!!!

 

          Như vậy các bạn đã hoàn tất quá trình nâng cấp và cài đặt xong máy tính của mình lên phiên bản thử nghiệm của Windows 11 mới nhất giúp các bạn có những trải nghiệm thực tế về giao diện mới mẻ, đẹp mắt hoạt động mượt mà hơn so với Windows 10. Chúc các bạn thành công !!!!
Xem thêm: 
CẤU HÌNH TƯƠNG THÍCH ĐỂ CÀI ĐẶT WINDOWS 11

Tiết kiệm thời gian và chi phí mang đến sự nhanh chóng và hiệu quả vượt trội hơn bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm MINH PHÚ TEK

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 0986.589.926

MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!
 

XEM THÊM
3 CÁCH CHUYỂN SỐ THÀNH CHỮ TRONG EXCEL CỰC ĐƠN GIẢN
BẢO TRÌ MÁY TÍNH KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG KHỞI ĐỘNG ĐƯỢC MÁY
LÊN WINDOWS 11 MIỄN PHÍ LIỆU CÓ ĐƠN GIẢN

Bài viết liên quan