TOP 3 PHẦN MỀM KẾ TOÁN ĐƯỢC DÙNG NHIỀU NHẤT HIỆN NAY

Trang chủ   /   Tin tức   /   TOP 3 PHẦN MỀM KẾ TOÁN ĐƯỢC DÙNG NHIỀU NHẤT HIỆN NAY

TOP 3 PHẦN MỀM KẾ TOÁN ĐƯỢC DÙNG NHIỀU NHẤT HIỆN NAY

     Hiện nay tại Việt Nam có khá nhiều phần mềm kế toán, nhưng được người sử dụng yêu thích và dùng nhiều nhất là 3 phần mềm Misa, fast accounting và 3S accounting. Chúng tôi sẽ tổng hợp và phân tích về 3 phần mềm để chia sẻ cho các bạn vì sao 3 phần mềm này được mọi người yêu thích.
     1. Phần mềm kế toán MISA
     - Với hơn 21 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất, cung cấp các phần mềm, MISA đã đạt nhiều thành tích, giải thưởng minh chứng cho chất lượng sản phẩm MISA.
     - Với ưu thế lớn về thị phần, lượng khách lớn, giúp giới kế toán viên tiết kiệm về mặt thời gian, ... , tất cả những yếu tố đó giúp Phần mềm kế toán MISA vào top 10 giải thưởng Sao Khuê.
     - Vượt qua 87 đề cử tham gia bình chọn, phần mềm MISA đã được trao danh hiệu cao quý về công nghệ thông tin - Sao Khuê 2016. Một điều đặc biệt đó là: Phần mềm MISA SME.NET 2015 là phần mềm kế toán DUY NHẤT được lọt vào top 10 sản phẩm công nghệ thông tin xuất sắc nhất của SAO KHUÊ tính đến thời điểm nhận giải
     - MISA đã đạt được chứng chỉ CMMi, ISO 9001 về Quản lý chất lượng và ISO 27000 về Hệ thống quản lý an ninh thông tin, bảo chứng cho việc sản phẩm và dịch vụ do MISA cung cấp có chất lượng tốt và an toàn bảo mật cao.
     Ưu điểm:
     - Giao diện: Phần mềm kế toán Misa có ưu điểm là dễ sử dụng bởi giao diện trực quan và thân thiện với người dùng, những người mới bắt đầu sử dụng phần mềm cũng sẽ cảm thấy thoải mái, không nhức mắt, cho phép cập nhật dữ liệu như nhiều hóa đơn 1 phiếu chi một cách linh hoạt, các mẫu giấy tờ chứng từ tuân theo quy định ban hành.
     - Điểm cộng: Phần mềm cho phép tạo nhiều cơ sở dữ liệu - mỗi đơn vị được thao tác trên một cơ sở dữ liệu khác nhau, độc lập. Một điểm cộng nữa là khả năng thao tác lưu, ghi sổ dữ liệu cực tốt,
     - Độ chính xác cao: Có thể khẳng định rằng số liệu tính toán trong phần mềm MISA cực kỳ chính xác, khả năng xảy ra các sai sót bất thường do lỗi ở phần mềm là cực hiếm. Điều này giúp những người làm kế toán an tâm hơn nhiều so với các phương thức kế toán khác.
     - Khả năng bảo mật: Công nghệ bảo mật dữ liệu rất cao, gần như tuyệt đối an toàn vì phần mềm Misa chạy trên cơ sở dữ liệu SQL, doanh nghiệp sẽ ít phải đau đầu về vấn đề này như các phần mềm kế toán chạy trên các nền tảng khác.
     Nhược điểm:
     - Vì có SQL nên MISA nên nếu máy tính cài đặt MISA QUÁ YẾU sẽ chạy ì ạch.
     - Tốc độ xử lý dữ liệu hơi chậm.
   >>2 nhược điểm trên hoàn toàn có thể khắc phục vì cấu hình máy tính nói chung hiện nay đã nâng lên rất nhiều so với ngày MISA mới xuất hiện trên thị trường. Và thực ra cấu hình đề nghị để chạy MISA cũng chỉ ở mức hơn các ứng dụng văn phòng đôi chút.
 
     MISA là phần mềm kế toán dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ kế toán: Quỹ, Ngân hàng, Mua hàng, Bán hàng, Quản lý hóa đơn, Thuế, Kho, Tài sản cố định, Công cụ dụng cụ, Tiền lương, Giá thành, Hợp đồng, Ngân sách, Tổng hợp.
     MISA phù hợp triển khai cho doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực: Thương mại; Dịch vụ; Xây lắp; Sản xuất.


XEm thêm Top3 phần mềm quản trị nhân sự được sử dụng nhiều nhất hiện nay
 
     2. Phần mềm kế toán FAST
     - Fast Accounting được phát triển và liên tục hoàn thiện từ năm 1997, hiện có hơn 10.000 khách hàng và đạt nhiều giải thưởng khác nhau như Sao Khuê, BIT CUP, sản phẩm được nhiều người sử dụng, CUP CNTT…
     - Là giải pháp cho các loại hình doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ đến cấp tập đoàn. Các doanh nghiệp lớn đến cấp tập đoàn thì nên dùng phần mềm fast. Và như MISA, Fast cũng có nhiều ưu điểm như: giao diện thân thiện, luôn cập nhật những thay đổi mới nhất về các chính sách điều khoản thuế, thông tư và các nghị định của Bộ tài chính, bám sát các chế độ kế toán hiện hành, cho phép kết xuất báo cáo ra Excel.
     - Fast Accounting Online là phần mềm kế toán trên nền điện toán đám mây (cloud computing), dành cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.


     Ưu điểm của Fast:
     - Giao diện dể sử dụng, sổ sách chứng từ kế toán cập nhật và bám sát chế độ kế toán hiện hành. Cũng giống MISA, fast có một hệ thống báo cáo đa dạng, người dùng có thể yên tâm về yêu cầu quản lý của mình (Báo cáo quản trị và báo cáo tài chính).
     - Tốc độ xử lý tương đối tốt.
     - Cho phép kết xuất báo cáo ra Excel.
     - Không cần cài đặt phần mềm trên máy chủ hay các phần mềm hỗ trợ khác.
     - Dễ dàng truy xuất thông tin.
     - Chi phí ban đầu cũng như tổng chi phí sở hữu (TCO) thấp
      Nhược điểm của Fast:
     - Dung lượng lớn, người dùng khó phân biệt được data.
     - Độ bảo mật chưa thực sự ấn tượng.
     - Các hướng dẫn đính kèm còn sơ sài, chưa rõ ràng, làm thành từng video như MISA


Lỗi sự cố máy tính kế toán xem cách khắc phục tại Đây
 
     3. Phần mềm kế toán 3S Accounting
     Phần mềm 3S Accounting có khả năng quản lý đầy đủ các loại dữ liệu kế toán của một doanh nghiệp như lượng tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, tiền vay, công nợ phải thu, công nợ phải trả, báo cáo thuế, báo cáo tài chính, quản lý bán hàng, quản lý số lượng hàng tồn kho, quản lý tài sản… 3S Accounting được phát triển trên nền cơ sở dữ liệu SQL 2005, do đó có khả năng xử lý khối lượng dữ liệu lớn mà vẫn đảm bảo được sự ổn định và bảo mật.
.


 Xem thêmTải tài liệu kế toán tại đây

Bài viết liên quan