THAO TÁC BẢO TRÌ MÁY TÍNH – KÉO DÀI TUỔI THỌ CHO MÁY

Trang chủ   /   Tin tức   /   THAO TÁC BẢO TRÌ MÁY TÍNH – KÉO DÀI TUỔI THỌ CHO MÁY

THAO TÁC BẢO TRÌ MÁY TÍNH – KÉO DÀI TUỔI THỌ CHO MÁY

Cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ máy tính của bạn là bảo trì máy tính theo định kỳ nó sẽ giúp máy của bạn được hoạt động hiệu quả nhất. Sau đây  chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn nhưng thao tác bảo trì máy tinh đơn giản.

1. Dọn dẹp hệ điều hành

Vì Windows không phải là hệ điều hành hiệu quả nhất nên nó lưu lại một lượng lớn thông tin không cần thiết, đa số là ở dạng file tạm thời nên có thể dùng CCleaner để tự động xóa các dữ liệu không cần thiết.

2. Cập nhật mọi thứ

Cập nhật firmware và driver
Cập nhật firmware giúp hệ thống chính và hệ thống phụ làm việc tốt hơn. Trước khi cập nhật firmware mới cần lưu trữ bản firmware hiện đang sử dụng hoặc các bản firmware cũ 0ơn để sử dụng khi cần thiết và kiểm tra thử chức năng mới của bản firmware chuẩn bị cập nhật.
Lưu ý, không nên chủ động thực hiện nâng cấp BIOS bo mạch chủ khi không có kinh nghiệm, việc flash BIOS khá khó nếu không có kinh nghiệm rất dể xảy ra sự cố.
Cập nhật drive cũng giúp tối ưu hóa khả năng hoạt động của máy tính. Giống firmware chúng ta cũng cần lưu lại các bản driver đang và đã sử dụng đề phòng khi cần thiết.
- Cập nhật Windows và các ứng dụng cần thiết
Dùng dịch vụ Windows Update để cập nhật hoặc sử dụng Windows Server Update Services để truy lục danh sạch đã được chấp thuận. Chúng ta cũng cần lưu ý khả năng xảy ra xung đột giữa các bản Service Pack cùng các bản cập nhật. Nếu PC đang dùng ứng dụng quan trọng như IIS, MSDE,.. hãy cài đặt các bản Service Pack phù hợp khi chúng được phát hành. Với các ứng dụng của Microsoft, hãy kiểm tra Baseline Security Analyzer để xác định cấp độ của các bản Srevice Pack.
- Cập nhật phần mềm, antivirus, antimalware và anti-spyware
Cần cân nhắc trước khi sử dụng tính năng Automatic Updates để tải các bản cập nhật mới cho phần mềm, nên sử dụng các công cụ Ad-Aware để tăng cường phòng vệ trước Trojan, tấn công chiếm quyền điều khiển qua các ứng dụng trình duyệt hoặc nhiều hành vi khác.

3. Thường xuyên chạy chương trình Antivirus, antimalware, anti-spyware

Tất cả các máy tính khi đã kết nối internet cũng cần diệt virus. Đa số các phần mềm diệt virus đều giám sát hệ thống trong thời gian thực, vì thế không cần thiết phải quét virus hàng ngày nhưng ít nhất 1 tháng cần phải quét virus 1 lần.
Một số chương trình quét virus có thể bảo vệ hệ thống chống lại các phần mềm quảng cáo, gián điệp, nhưng nếu không có bạn có thể sử dụng phần mềm chuyên dụng cho những loại này.

4. Kiểm tra cấu hình Page File

Hãy truy cập vào cấu hình bộ nhớ ảo rồi cài đặt kích thước và vị trí của Page File phù hợp với kích thước vùng trống ở ổ đĩa và vùng trống của bộ nhớ được cài đặt trên hệ thống.

5. Sao lưu dữ liệu

Hãy sao lưu dữ liệu của mình sang các thiết bị khác, đề phòng ổ cứng không hoạt động. Chúng ta có thể sử dụng ổ ssd cho phép copy dữ liệu với tốc độ cao hơn.

6. Kiểm tra cấu hình dịch vụ và Device Manager

Tùy vào cấu hình được thiết lập ở hệ thống, bạn hãy mở bảng Services trong Control Panel để cài đặt các tiện ích trên nền tảng Windows đang sử dụng sang chế độ khởi động tự động.
Vào Windows Devices Manager để tìm những thiết bị hoạt động không ổn định hoặc đã bị gỡ xuống. Hệ thống phụ có thể thông báo lỗi khi chúng không hoạt động ổn định hay đã bị cấu hình không chính xác.

7. Dọn dẹp phần mềm

Một vài tháng hãy kiểm tra lại giao diện Add or Remove Programs trong Control Pane để check lại những ứng dụng không sử dụng nữa và gỡ bỏ. Lưu ý là cần kiểm tra cẩn thận vì có thể trong danh sách sẽ có những driver hệ thống, nếu xóa nó có thể làm hệ thống ngừng hoạt động.

8. Chạy công cụ chống phân mảnh ổ cứng thường xuyên.

Chạy công cụ chống phân mảnh ổ cứng thường xuyên để sắp xếp các file, giúp ổ chạy nhanh hơn, cải thiện hiệu quả sử dụng. Công cụ chống phân mảnh ổ cứng tích hợp của Windows làm việc khá hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các phầm mềm chống phân mảnh ổ cứng.

9. Vệ sinh máy tính thường xuyên

Mỗi tháng chúng ta nên thực hiện công việc làm sạch toàn bộ máy tính bằng cách lau chùi bụi bẩn, bên trong và bên ngoài, vệ sinh các phần cứng khác như chuột, ổ đĩa.

10. Đảm bảo nhiệt độ máy tính khi đang hoạt động

Khi máy tính hoạt động luôn tạo ra một nhiệt độ nhất định vì vậy chúng ta cần phải sử dụng máy tính ở nơi mát mẻ hoặc có thể sử dụng bộ tản nhiệt để máy tính có thể hoạt động hiệu quả và ổn định

Tiết kiệm thời gian và chi phí mang đến sự nhanh chóng và hiệu quả vượt trội hơn bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm MINH PHÚ TEK

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 0986.589.926

MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!

XEM THÊM:
LẮP CAMERA VĂN PHÒNG GIÁ BAO NHIÊU
LẮP CAMERA Ở NHÀ GIÁ BAO NHIÊU
BẢO TRÌ MÁY TÍNH KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG KHỞI ĐỘNG ĐƯỢC MÁY

Bài viết liên quan