NGUYÊN NHÂN MÁY TÍNH BỊ TREO VÀ CÁCH KHẮC PHỤC PHẦN 1

Trang chủ   /   Tin tức   /   NGUYÊN NHÂN MÁY TÍNH BỊ TREO VÀ CÁCH KHẮC PHỤC PHẦN 1

NGUYÊN NHÂN MÁY TÍNH BỊ TREO VÀ CÁCH KHẮC PHỤC PHẦN 1

     Máy tính hay laptop của bạn đang sử dụng bình thường, đột ngột bị treo, đóng băng khiến bạn khó chịu và không biết tại sao mình gặp tình trạng này. Dưới đây chúng tôi sẽ phân tích nguyên nhận và cách khắc phục đơn giản nhất khi các bạn gặp tình huống này.

     1. Driver bị lỗi, hỏng:
     - Đây là lỗi rất thường hay gặp ở máy tính sau một thời gian dài sử dụng. Máy tính Windows sử dụng driver để liên lạc với các thiết bị phần cứng khác và hệ điều hành. 
     - Nếu gặp trường hợp này máy tỉnh của bạn sẽ bị treo hoặc đóng băng. Bạn cần phải update driver thường xuyên, bạn có thể sử dụng các phần mềm, công cụ để kiểm tra xem driver bị lỗi và update lại driver. Nếu vẫn không được bạn có thể đưa máy về chế độ cài đặt lại như ban đầu
                                                                                                  

   Tham khảo bài viết đưa: Cách để cài đặt lại máy tính về trạng thái ban đầu

    2. Chạy Quá Nhiều Chương Trình Cùng Một Lúc
     
- Mỗi một chương trình trong máy tính của bạn đều phải sử dụng nguồn tài nguyên nội bộ và phần cứng để hoạt động. Nếu chạy quá nhiều chương trình cùng một lúc, tài nguyên phần cứng như CPU và bộ nhớ sẽ bị “ngốn” khá nhiều và nhanh, và dẫn đến tình trạng máy tính bị treo, đóng băng và bị lag.
     - Để tình trạng này không xảy ra thì bạn nên mở và sử dụng những một số ứng dụng mâ cần thiết mà bạn cần, ứng dụng nào bạn không sử dụng nữa thì nên tắt đi. Hoặc bạn có thể nâng cấp máy tính của mình bằng cách nâng cấp ram, CPU.
     - Nếu máy đã bị treo bạn có thể khởi động lại hoặc dùng tổ hợp phím Ctr+Alt+Delete chọn Start Task Manager bạn chọn ứng dụng rồi ấn end task máy sẽ tắt ứng dụng đó của bạn đi.

     3. Nhiệt Độ Cao
     - Nhiệt dư thừa cũng là nguyên nhân gây ra lỗi máy tính Windows của bạn bị treo, bị đóng băng . Máy tính của bạn có phát ra âm thanh lạ khi khởi động hay không? Nếu có rất có thể đó là dấu hiệu cho thấy máy tính của bạn đang bị nóng quá. Vì thế tốt nhất nên bảo vệ máy tính của bạn tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời và nên trang bị quạt tản nhiệt hiệu quả.

                                                                                                              

     4. Thay Đổi Các Thiết Lập BIOS
     - Máy tính của bạn bị treo, bị đóng băng có thể là do việc chỉnh sửa BIOS. Bằng cách ép xung bộ xử lý hệ thống hoặc RAM, bạn có thể chấm dứt tình trạng máy tính bị treo, bị đóng băng. Cố gắng không thay đổi bất cứ thiết lập BIOS nào để giảm khả năng máy tính bị treo, bị đóng băng.
     - Ngoài ra reset lại các thiết lập BIOS về trạng thái ban đầu cũng có thể khắc phục được lỗi máy tính bị treo, bị đóng băng. Để làm được điều này bằng cách loại bỏ CMOS sau khoảng một vài phút thay thế, đừng quên nâng cấp BIOS để tránh các sự cố, vấn đề có thể xảy ra trong tương lai, hầu hết các nhà phát hành đều có những bản nâng cấp BIOS hỗ trợ cho thiết bị của mình.

5. Cài Đặt Và Sử Dụng Nhiều Chương Trình Diệt Virus Hoặc Phần Mềm Diệt Virus Kém Hiệu Quả
     - Một chương trình diệt virus sẽ làm tốn không ít dung lượng bộ nhớ hệ thống để quét và thực hiện các tác vụ khác nhau, do đó bạn có thể tưởng tượng được nếu cài đặt 2 chương trình diệt virus trên cùng một hệ thống thì sẽ ngốn bộ nhớ như thế nào. Không những gây ra lỗi máy tính Windows bị đóng băng, bị treo mà còn gây ra lỗi máy tính bị lag và hoạt động chậm dần. Vì vậy tốt nhất nên cân nhắc lựa chọn và cài đặt một phần mềm diệt virus hiệu quả nhất trên hệ thống mà thôi.
     - Ngoài ra việc sử dụng nhiều chương trình diệt virus cùng một lúc cũng không bảo vệ máy tính của bạn an toàn hơn. Nếu đang lo lắng các file bị nhiễm virus sẽ bypass chương trình diệt virus, bạn có thể thể sử dụng ứng dụng web có tên gọi Virus Total để quét hệ thống mà không cần phải tải bất kỳ file cài đặt nào cả.


Nếu bạn không thể tự mình khắc phục các lỗi khiến máy tính bị treo, đóng bẵng hay liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và sửa qua teamview miễn phí nhé.
                                                                                                                                        

   XEM THÊM: 

        Những lỗi cơ bản khi dùng máy tính

Bài viết liên quan