NGUYÊN NHÂN MÁY TÍNH BỊ TREO VÀ CÁCH KHẮC PHỤC PHẦN 2

Trang chủ   /   Tin tức   /   NGUYÊN NHÂN MÁY TÍNH BỊ TREO VÀ CÁCH KHẮC PHỤC PHẦN 2

NGUYÊN NHÂN MÁY TÍNH BỊ TREO VÀ CÁCH KHẮC PHỤC PHẦN 2

   Tiếp theo của phần 1, phần 2 chúng tôi tiếp tục đề cập đến các lỗi mà máy tính hay bị treo và cách khắc phục. Chúc các bạn thành công.

     6. Không Đủ Bộ Nhớ RAM
     - Nếu máy tính của bạn đang phải làm việc “quá sức”, lỗi máy tính bị treo, đóng băng là điều không thể tránh khỏi. Nếu có thể và đủ khả năng “chi trả”, tốt nhất bạn nên mua máy tính có bộ nhớ RAM lớn để hỗ trợ cho công việc cũng như học tập của mình. Ít nhất bộ nhớ RAM của bạn cũng phải tối thiểu 8GB.
     - Nếu CPU hoặc bo mạch chủ hoạt động không chính xác, bạn có thể cân nhắc cài đặt lại Windows hoặc cấy thêm RAM máy tính. Việc nâng cấp RAM là cần thiết nếu như bạn không muốn máy bị chậm khi làm việc hoặc học tập, tuy nhiên, quá trình nâng cấp RAM cũng cần thực hiện theo nhiều yếu tố để tránh gây thiệt hại không đáng có.
                                                                                                                 

7. Ứng Dụng Bị Lỗi
     - Nếu “số đen”, có thể bạn sẽ tải và cài đặt phải các ứng dụng hoặc tiện ích mở rộng “kém chất lượng”, bị lôic. Và các ứng dụng, tiện ích mở rộng bị lỗi này có thể là nguyên nhân gây ra lỗi máy tính Windows bị treo, bị đóng băng. Trong những trường hợp này thử nhớ lại các ứng dụng hoặc các tiện ích mở rộng mà bạn đã cài đặt gần đây, sau đó gỡ bỏ các ứng dụng, tiện ích mở rộng này đi và kiểm tra xem lỗi còn hay không. Nếu bạn không nhớ, tốt nhất nên gỡ bỏ các ứng dụng, tiện ích mở rộng mà bạn không sử dụng nữa.

     8. Malware (Phần Mềm Độc Hại)
     - Malware (phần mềm độc hại) có thể là nguyên nhân gây ra tất cả các vấn đề, và trong số đó có cả lỗi máy tính Windows bị treo, bị đóng băng. Để ngăn chặn các cuộc tấn công của malware (phần mềm độc hại), bạn có thể sử dụng các phần mềm diệt virus hiệu quả và đáng tin cậy như ESET hoặc BitDefender Antivirus. Sử dụng các chương trình này để quét toàn bộ hệ thống và kiểm tra xem hệ thống của bạn có bị lây nhiễm malware hay không.
                                                                                         

     9. Các Thiết Bị Ngoại Vi Bị Lỗi
     - Sau khi kết nối các thiết bị ngoại vi, máy tính của bạn bị treo, bị đóng băng? Nếu như thế, thiết bị ngoại vi của bạn có thể là “thủ phạm” gây ra lỗi máy tính bị treo, bị đóng băng. Thử kết nối các thiết bị để tìm ra thiết bị nào là nguyên nhân. Ngoài ra cập nhật driver thiết bị USB cũng là một giải pháp hay.

     10. Lỗi xung đột phần mềm.
     - Biểu hiện của lỗi này là máy tính của bạn đột ngột bị đơ trong khoảng 30 giây nhưng chuột lại vẫn di chuyển bình thường. Để khắc phục lỗi này bạn chỉ cần tìm ra phần mềm xung đột rồi xóa đi là máy sẽ chạy bình thường.

   Đây là 10 nguyên nhận gây ra tình trạng máy tính bị treo, bị đóng bang phổ biến nhất. Trên thực tế còn rất nhiều những nguyên nhân khác nữa. Nếu bạn không thể tự mình khắc phục các lỗi khiến máy tính bị treo, đóng bẵng hay liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và sửa qua teamview miễn phí nhé.
                                                                                                                         

   XEM THÊM:
     Nguyên nhân máy tính bị treo và cách khắc phục phần 1       
     
Cách để cài đặt lại máy tính về trạng thái ban đầu






 

Bài viết liên quan