LẮP ĐẶT MẠNG LAN NÊN CHỌN MẠNG CÓ DÂY HAY KHÔNG DÂY?

Trang chủ   /   Tin tức   /   LẮP ĐẶT MẠNG LAN NÊN CHỌN MẠNG CÓ DÂY HAY KHÔNG DÂY?

LẮP ĐẶT MẠNG LAN NÊN CHỌN MẠNG CÓ DÂY HAY KHÔNG DÂY?

            Trong việc thi công mạng LAN điều mà đa phần được người tiêu dùng lựa chọn là lắp đặt mạng LAN không dây. Có người dùng nào lại không yêu thích sự tự do mà mạng không dây mang lại cho không? Nhưng để am hiểu hơn thì bạn cần phải xem xét kỹ hơn khi so sánh hai loại mạng có dây và không dây này nhé.

  • Đối với loại mạng LAN có dây

Trước đây, bạn cũng thấy rằng hầu như tất cả các máy trạm, máy in, network adapter hay những thiết bị khác đều được nối với nhau bằng cáp Ethernet. Mặc dù ngày nay việc sử dụng mạng không dây ngày trở nên phổ biến, nhưng vẫn còn rất nhiều người dùng vẫn muốn lắp đặt mạng LAN có dây để bạn có thể làm kết nối thiết bị của mình bằng dây cáp.

Nhìn chung việc lắp đặt mạng LAN có dây sẽ có độ bảo mật an toàn hơn không dây. Do việc bảo mật mạng kết thúc tại mỗi thiết bị và tất cả được đặt trong tòa nhà. Đối với sử dụng mạng LAN không dây thì việc bảo mật sẽ khó hơn, hệ thống kết nối có thể sẽ vượt qua ngoài giới hạn của một tòa và sẽ có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Để so sánh về tốc độ truy cập cũng vậy việc lắp đặt mạng LAN có dây cũng sẽ mang lại tốc độ truy cập mạnh hơn là không dây. Mặc dù hiện nay mạng không dây cũng cải thiện được rất nhiều về mặt tốc độ. Xong để so sánh nếu bạn lắp mạng có dây bạn sẽ nhận thấy rằng việc kết nối mạng có dây sẽ nhanh hơn nhiều.

Xét về cả mặt tính ổn định thì kết nối có dây ổn định hơn không dây nhất là khi bạn yêu cầu luồng dữ liệu không đổi.

Về độ trễ thì mạng có dây đánh bại mạng không dây. Điều này có thể sẽ rất quan trọng với các doanh nghiệp vì độ trễ chính là khoảng thời gian cần một gói thông tin để di chuyển giữa các máy tính. Mặc dù sự chênh lệch giữa hai loại mạng là không đáng kể, xong đối với nhiều doanh nghiệp thì mặt so sánh này lại vô cùng quan trọng.

Xét về độ nhiễu cũng vậy, mạng có dây sẽ giúp bạn không gặp phải hiện tượng này. Việc bạn sử dụng mạng không dây sẽ rất dễ bị gặp tình trạng này.

  • Đối với mạng không dây thì có những mặt tích cực như thế nào?

Dường như việc lắp đặt mạng LAN có dây vẫn đang đánh bại mạng lan không dây, rất hiếm những doanh nghiệp chỉ sử dụng mạng không dây thôi. Việc lắp đặt hệ thống mạng LAN không dây mặc dù có nhiều nhược điểm kể trên, xong ngày nay việc sử dụng mạng không dây lại ngày càng phổ biến hơn vì:

  • Sự thuận tiện và tiện lợi do mạng không dây mang lại. Đặc biệt đối với các công ty, doanh nghiệp việc nhân viên không có bàn làm việc cố định thì việc sử dụng mạng không dây chính là một lợi thế mạnh cho họ. Bởi vì họ có thể ngồi bất cứ đâu đều có thể truy cập được mạng, miễn là trong phạm vị giới hạn mạng cho phép.
  • Lắp đặt mạng LAN không dây cũng giúp bạn bố trí được thiết bị được ngăn nắp, gọn gàng hơn. Nếu việc lắp đặt mạng LAN có dây bạn phải sử dụng đến mớ dây cáp loằng ngoằng chả có gì hấp dẫn thì việc lắp đặt mạng LAN không dây sẽ giải quyết cho bạn sự phiền phức này.
  • Chi phí cho việc lắp đặt mạng LAN không dây cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Nếu việc lựa chọn lắp đặt mạng LAN có dây bạn phải bỏ ra rất nhiều chi phí cho việc mua dây và các thiết bị đi kèm để kết nối dây với máy tính. Thì việc sử dụng mạng không dây có thể tránh được việc sử dụng dây cáp này và sẽ giảm thiểu rất nhiều chi phí cho việc setup mạng.
  •  Hiện nay, rất nhiều công ty khuyến khích hay yêu cầu nhân viên đi làm phải tự mang theo thiết bị của mình. Và việc này lại một lần nữa chứng minh rằng mạng không dây lại chiếm ưu thế hơn rất nhiều mạng có dây.

Do đó, tùy vào nhu cầu cũng như quy mô hoạt động của doanh nghiệp ra sao mà bạn nên lựa chọn lắp đặt mạng LAN có dây hay không dây để đáp ứng được tối đa yêu cầu cho công việc cũng như giảm thiểu được chi phí lắp đặt cho doanh nghiệp.

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 0986.589.926
MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!

XEM THÊM
3 CÁCH CHUYỂN SỐ THÀNH CHỮ TRONG EXCEL CỰC ĐƠN GIẢN
MẤT DỮ LIỆU THÌ PHẢI LÀM GÌ 
HƯỚNG DẪN NÂNG CẤP MÁY TÍNH LÊN WINDOWS 11 HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan