HƯỚNG DẪN SỬA LỖI MẠNG MÁY TÍNH BỊ CHẤM THAN

Trang chủ   /   Tin tức   /   HƯỚNG DẪN SỬA LỖI MẠNG MÁY TÍNH BỊ CHẤM THAN

HƯỚNG DẪN SỬA LỖI MẠNG MÁY TÍNH BỊ CHẤM THAN

Hướng dẫn sửa lỗi mạng máy tính bị chấm than vàng có thể gặp khi thi công mạng LAN

Trong quá trình thi công mạng LAN sẽ có thể bạn sẽ gặp rất nhiều trường hợp lỗi phát sinh hoặc trong quá trình bảo trì hệ thống mạng cũng vậy. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn những  bước cơ bản để khắc phục lỗi mạng máy tính bị báo lỗi chấm than vàng có thể gặp khi thi công mạng LAN hoặc trong quá trình bảo trì lại hệ thống mạng.

Trong trường hợp bạn gặp lỗi mạng máy tính bị chấm than vàng hay lúc này máy tính của bạn sẽ không thể kết nối được Internet và các nguyên nhân gây ra hiện tượng này chủ yếu là do đầu dây mạng bị lỏng (hoặc hỏng), máy tính của bạn đang bị đặt địa chỉ IP không nằm trong giải cấp phát của thiết bị, hệ thống modem, Switch của bạn đã hoạt động quá lâu. Lúc này bạn hãy thực hiện theo các bước làm dưới đây nhé

1. Hãy kiểm tra lại phần cứng máy tính và dây mạng kết nối internet

Việc làm trước tiên là bạn hãy rút đầu dây mạng ra và cắm lại vào máy hay các thiết bị modem, switch xem hiện tượng lỗi có hết hay không.

Bạn cần chú ý rằng khi bạn cắm đầu dây mạng bạn sẽ thấy có 2 đèn tín hiệu nhỏ màu vàng ở trên cổng mạng. Trường hợp cả 2 đèn này nháy nghĩa là đã có tín hiệu Internet.

Trường hợp khác bạn có thể gặp là đầu dây mạng bị lỏng hoặc có thể các đầu dây lõi bên trong đầu dây cắm bị tuột. Đối với trường hợp này bạn chỉ cần bấm lại đầu dây mạng là được.

Một trường hợp nữa bạn không nên bỏ qua là hãy kiểm tra xem modem, switch của bạn có bị nóng do làm việc lâu quá không. Nếu bạn gặp trường hợp này thì điều bạn cần làm là hãy tắt bỏ các thiết bị đó đi và chờ trong khoảng 5 – 10 phút hãy bật lại lên sử dụng tiếp.

Nếu bạn kiểm tra hết các trường hợp trên và đó không phải là kết quả cho việc mạng máy tính bị lỗi chấm than vàng thì bạn hãy chuyển sang bước thứ 2.

2. Bạn cần kiểm tra lại thiết lập mạng máy tính

Với bước này bạn sẽ Reset Winsock để sửa lỗi. Vì Winsock sẽ cho phép bạn kích hoạt nhiều loại dịch vụ khác nhau ví dụ như việc mở một cổng để đón một kết nối, nhận một tệp từ kết nối đã mở hay nói cách khác là những cách thức mà phần mềm Windows cho phép truy cập vào dịch vụ mạng. Cách làm như sau:

Bạn nhấn tổ hợp phím Windows+R để gọi cửa sổ lệnh Run (hoặc vào phần search trong Start để gõ lệnh Run). Tiếp theo bạn nhập lệnh cmd rồi nhấn Enter để mở Command prompt.

Trên cửa sổ Command Prompt hiện ra bạn hãy nhập lệnh netsh winsock reset và Enter.

Sau khi bạn thực hiện xong việc nhập lệnh ở bước 2 bạn hãy tiến hành khởi động lại máy tính và đồng thời tắt modem khoảng 1 phút rồi bật lại. Kiểm tra hãy  xem còn lỗi chấm than vàng nữa hay không.

3. Làm mới lại địa chỉ IP

Sẽ có một số trường hợp do thiết bị của bạn bị xung đột địa chỉ IP gây ra tình trạng lỗi chấm than vàng trên máy tính. Nếu bạn gặp phải trường hợp này bạn cần làm mới địa chỉ IP hay đổi sang một dải IP khác để khắc phục lỗi.

4. Sửa lỗi chấm than vàng bằng cách chạy Troubleshooter tích hợp sẵn

Có một khách khắc phục nữa cho việc sửa lỗi chấm than vàng là bạn hãy cho chạy trình sửa lỗi Internet Connections hoặc Network Adapter đã được tích hợp sẵn trong Windows.

Bạn hãy thực hiện theo các bước sau: 

Control Panel >> All Control Panel Items >> Troubleshooting >> Network and Internet

Tiếp theo bạn hãy chọn lần lượt Internet ConnectionsNetwork Adapter để cho khởi chạy Troubleshooter.

5. Thực hiện reset TCP/IP để sửa lỗi chấm than vàng

Nếu các cách hưỡng dẫn bên trên không giúp bạn sửa được lỗi chấm than vàng thì bạn hãy thử thực hiện cachs reset TCP/IP vì rất có thể giao thức này trên thiết bị của bạn đã bị hỏng. Bởi vì đây là một trong những thành phần cốt lõi trên Windows nó giúp kết nối mạng thành công.

Để thực hiện được cách thức này bạn hãy nhập lần lượt từng câu lệnh sau:

6. Giải pháp nữa cho việc khắc phục lỗi chấm than vàng là Reset Windows Firewall

Giải pháp reset lại Windows Firewall hay là cho Windows Firewal về trạng thái ban đầu . Nếu các phương pháp trên không có tác dụng thì bạn hãy thử vô hiệu hóa tường lửa. Sau đó tắt các phần mềm diệt virus đi vì cũng có thể do các tính năng này sẽ chặn những truy cập không an toàn và khiến cho bạn không thể vào Internet.

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi mạng bị chấm than vàng trên máy tính cũng như giúp cho việc thi công hệ thống mạng LAN hay bảo trì hệ thống mạng được hiệu quả nhất.
Tiết kiệm thời gian và chi phí mang đến sự nhanh chóng và hiệu quả vượt trội hơn bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm MINH PHÚ TEK!!!!

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 0986.589.926

MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!

XEM THÊM
3 CÁCH CHUYỂN SỐ THÀNH CHỮ TRONG EXCEL CỰC ĐƠN GIẢN
BẢO TRÌ MÁY TÍNH KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG KHỞI ĐỘNG ĐƯỢC MÁY

Bài viết liên quan