HƯỚNG DẪN SỬA LỖI BLUETOOTH METERED CONNECTION TRÊN WINDOWS 10

Trang chủ   /   Tin tức   /   HƯỚNG DẪN SỬA LỖI BLUETOOTH METERED CONNECTION TRÊN WINDOWS 10

HƯỚNG DẪN SỬA LỖI BLUETOOTH METERED CONNECTION TRÊN WINDOWS 10

Thiết lập kết nối Metered Connection hay là kết nối Internet có giới hạn dữ liệu trong Windows 10. Việc thiết lập này mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Cho dù máy tính của bạn bạn có Internet hạn chế hay chỉ muốn kiểm soát nhiều hơn các bản cập nhật Windows. Thì việc sử dụng tính năng Metered Connection đều là một giải pháp hữu ích cho bạn.
Ít nhất Metered Connection sẽ là giải phải pháp rất hữu ích cho bạn đến khi bạn kết nối tai nghe Bluetooth, bàn phím hay các thiết bị khác và máy tính bạn gặp lỗi Bluetooth Metered Connection. Vấn đề này không phải là do thiết bị của bạn bị lỗi mà là do bị lỗi kết nối. 
Trong quá trình sử dụng máy tính sẽ có nhiều trường hợp máy tính bị lỗi, việc bảo trì máy tính là việc làm không thể thiếu được. Cũng như cần bảo trì máy tính thường xuyên sẽ giúp cải thiện tốc độ máy tính và việc sử dụng máy tính được lâu bền hơn. Bạn có thể tự sửa máy tính của mình hoặc có thể nhờ đến các dịch vụ bảo trì máy tính để giúp đỡ bạn khắc phục tình trạng này.

Nguyên nhân xảy ra lỗi Bluetooth Metered Connection

Lỗi Bluetooth Metered Connection xảy ra bởi vì Windows 10 sẽ cố gắng tự động tải xuống bản cập nhật driver và thiết bị mới nhất mỗi khi bạn kết nối thiết bị Bluetooth nhằm thiết lập một thiết bị dễ dàng hơn việc tìm kiếm driver theo cách thủ công.
Nếu máy của bạn có kết nối Metered Connection thì Windows sẽ không tải xuống bất cứ thứ gì và lúc này Windows sẽ đưa ra một thông báo lỗi: “Setup incomplete because of a metered connection”.
 
Nếu bạn tắt Metered Connection rất có thể bạn sẽ quên bật lại. Điều này sẽ làm cho các bản cập nhật Windows sẽ tự do cài đặt cho dù bạn có muốn cài chúng hay không. 
Có một số thiết bị chẳng hạn như bàn phím hay chuột nó vẫn có thể hoạt động ngay cả khi bạn gặp lỗi này. Nếu mọi thứ khác vẫn hoạt động tốt thì bạn không cần phải thay đổi bất cứ điều gì. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có driver thiết bị mới nhất bạn có thể sử dụng các cách dưới đây để cài đặt lại. 
Cách khắc phục đơn giản nhất tình trạng này là cho phép driver thiết bị Bluetooth có thể tải xuống ngay cả với Metered Connection. Đây thường sẽ là những file nhỏ và nó không làm ảnh hưởng đến những gói dữ liệu của bạn. Nếu bạn lo lắng thì hãy kiểm tra với nhà sản xuất thiết bị để xem các file driver này nó có dung lượng bao nhiêu.
Bạn chuyển đến Settings > Devices.
Bluetooth phải là tab mặc định mở nếu không thì bạn hãy chọn Bluetooth & other devices ở bên trái. Bạn kéo thanh cuộn bên phải xuống cho đến khi bạn thấy mục Download over metered connections  bạn chọn hộp cho phép tải xuống qua Metered Connection.
 
 Lúc này các thiết bị của bạn sẽ bắt đầu ghép nối. Nếu driver tương thích đã có trên hệ thống thì việc ghép nối sẽ diễn ra gần như ngay lập tức. Nếu trường hợp Windows 10 cần tải xuống driver thì thiết bị của bạn sẽ ghép nối ngay sau khi quá trình tải xuống hoàn tất và driver được cài đặt.
Lỗi Bluetooth Metered Connection có thể sẽ biến mất sau khi thiết bị được ghép nối thành công. Điều này có thể là tốt . Tuy nhiên, nếu bạn bỏ chọn việc tải xuống thông qua cài đặt Metered Connection thì lỗi sẽ xuất hiện lại vào các lần tiếp theo khi bạn ghép nối thiết bị.
Vì vậy tùy thuộc vào thiết bị mà Windows có thể cho phép nó ghép nối. Thậm chí nó không cần bật cài đặt tải xuống ở trên. Chẳng hạn bạn có thể kết nối chuột và bàn phím Logitech mỗi lần mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên bạn lại có thể không thể ghép cặp loa Philips mà không cần chọn hộp tải xuống trên. Trong hơn một năm Windows có thể sẽ không tải xuống bất cứ thứ gì cho cặp loa này, nhưng Windows vẫn muốn kiểm tra các bản cập nhật mọi lúc.
Nếu bạn không muốn để bật chế độ cài đặt này bạn  hãy tạo một shortcut đến cài đặt Bluetooth trên Desktop và Uniform Resource Identifiers sẽ cho phép bạn tạo shortcut cho nhiều cài đặt Windows.
Đối với Bluetooth bạn hãy nhấp chuột phải vào vùng trống trên Desktop sau đó bạn chọn New > Shortcut. Tiếp theo bạn sao chép và dán mục sau vào hộp vị trí shortcut - ms-settings:Bluetooth  như hình bên dưới.
 

Cuối cùng bạn chọn Next và đặt tên cho shortcut và nhấp vào shortcut trên desktop để nhanh chóng chuyển sang cài đặt Bluetooth và bạn có thể bật hoặc tắt tùy chọn tải xuống.
Trường hợp bạn đã thực hiện đủ các thao tác trên nhưng vẫn tiếp tục gặp lỗi Bluetooth Metered Connection. Lúc này bạn có thể phải tắt hoàn toàn Metered Connection cho đến khi thiết bị ghép nối thành công. Thường thì điều này rất hiếm khi xảy ra nhưng cũng sẽ có một số người dùng sẽ gặp sự cố với vài thiết bị.
Khi bạn chọn tắt Metered Connection hãy cho thiết bị của bạn vài phút để nó ghép nối thành công. Nếu như bạn sợ các bản cập nhật đang cố cài đặt thì hãy tạm dừng các bản cập nhật Windows để có thể tạm thời “đóng băng” quá trình cập nhật của chúng. Mặc định sẽ là 7 ngày. 
Cài đặt này sẽ nằm trong Settings > Update & Security > Windows Update. Bạn hãy cuộn xuống cho đến khi bạn thấy mục Pause updates for 7 days. Bạn click chọn tùy chọn này để ngăn cập nhật hay tạm dừng quá trình cập nhật Windows lại.
 
Bạn chỉ cần nhớ hãy reset kết nối thành Metered sau khi thiết bị ghép nối. Thường trong hầu hết các trường hợp thiết bị của bạn sẽ được tiếp tục ghép nối sau thiết lập ban đầu này. Mặc dù có thể bạn phải cho phép tải xuống qua Metered Connection trong cài đặt Bluetooth.

Tiết kiệm thời gian và chi phí mang đến sự nhanh chóng và hiệu quả vượt trội hơn bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm MINH PHÚ TEK!!!!

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 0986.589.926

MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!
 

XEM THÊM
3 CÁCH CHUYỂN SỐ THÀNH CHỮ TRONG EXCEL CỰC ĐƠN GIẢN
BẢO TRÌ MÁY TÍNH KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG KHỞI ĐỘNG ĐƯỢC MÁY

Bài viết liên quan