HƯỚNG DẪN SỬA CAMERA KHÔNG LÊN HÌNH

Trang chủ   /   Tin tức   /   HƯỚNG DẪN SỬA CAMERA KHÔNG LÊN HÌNH

HƯỚNG DẪN SỬA CAMERA KHÔNG LÊN HÌNH

Hệ thống Camera giám sát luôn hoạt động 24/7 nên khi hoạt động lâu ngày không thể tránh khỏi hỏng hóc hoặc có sự cố vì vậy nên cần được bảo trì theo chu kỳ nhất định. Việc lỗi camera không lên hình có rất nhiều nguyên nhân vì vậy chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân việc camera không lên hình và cách khắc phục

Đầu tiên có 2 trường hợp đó là mất hình toàn hệ thống camera giám sát và một trường hợp nữa đó là một hoặc vài camera trong hệ thống không lên hình.

* Mất hình toàn hệ thống có 2 nguyên nhân:

- Nguyên nhân thứ 1: Hệ thống Camera không lên hình toàn hệ thống đồng thời lúc này trên màn hình xuất hiện màu xanh kèm theo dòng chữ không có tín hiệu “no signal”. Nguyên nhân của việc này có thể là do cáp truyền tín hiệu từ đầu ghi đến màn hình để xem camera bị lỏng cáp hoặc bị hỏng dây cáp. Để khắc phục việc này chúng ta có thể thử cắm lại xem màn hình có lên hình không hoặc lấy một dây cáp khác ra để thay. Nếu lúc này vẫn không được thì cần phải kiểm tra lại đầu ghi camera xem đầu ghi có bị hỏng hay không. Để kiểm tra chúng t cần xem có nguồn điện vào đầu ghi không. Kiểm tra nguồn của đầu ghi xem giắc cắm nguồn đã cắm chắc chản chưa, các đèn tín hiệu của đầu ghi có sáng hay không, đèn của dây mạng Lan cắm vào đầu ghi có sáng hay không. Nếu đầu ghi vẫn sáng đèn bình thường thì các bạn nên rút dây nguồn điện ra và cắm lại bởi vì có thể do đầu ghi bị treo khi cắm lại thì sẽ lên bình thường.

- Nguyên nhân thứ 2: Khi camera bị mất hình toàn hệ thống mà trên màn hình xem camera vẫn còn giao diện của đầu ghi (vẫn có màu đen và được chia thành nhiều khung hình nhỏ). Đối với nguyên nhân này thì cần phải kiểm tra lại như nguyên nhân đầu tiên. Nhưng nếu hệ thống camera có sử dụng nguồn điện tổng thì cần phải kiểm tra lại nguồn điện tổng này có thể đã bị hỏng cần phải thay thế. Nếu là hệ thống camera IP thì cần phải kiểm tra lại mắt camera.

* Mất hình đối với một vài camera trong hệ thống:

Nguyên nhân của hiện tượng này là do:

- Cổng ra từ đầu thu camera bị hỏng.

- Nguồn điện 12V cấp cho camera bị hỏng.

- Dây tín hiệu hoặc dây nguồn điện camera bị đứt

- Mắt camera bị hỏng.

- Đầu Jack Camera bị lỏng không có tiếp xúc.

Biện pháp kiểm tra và khắc phục:

- Bước 1: Kiểm tra nguồn điện cho camera xem có bị hỏng hay vẫn còn hoạt động. Nếu nguồn nuôi camera  vẫn sáng đèn là nguồn vẫn còn hoạt động. Nếu nguồn bị hỏng cần mua nguồn khác để thay thế.

- Bước 2: Sau khi kiểm tra xong bước 1 nếu nguồn camera không bị hỏng thì phải kiểm tra dây tín hiệu hoặc dây nguồn xem có bị đứt không. Nếu dây truyền tín hiệu vẫn tốt thì cần kiểm tra các đầu jack camera xong có bị lỏng hay không. Sau khi làm tất cả những việc trên mà mà camera vẫn không lên hình thì có khả năng lớn là do mắt camera bị hỏng hoặc đầu ghi hình bị lỗi.

- Bước 3: Muốn xem có phải do mắt của camera bị hỏng không thì bạn chỉ cần lấy mắt camera nghi bị hỏng lắp vào vị trí của mắt camera vẫn đang còn hoạt động tốt. Nếu camera vẫn lên hình thì đầu ghi bị hỏng còn nếu camera không lên hình thì mắt cam bị hỏng bản cần thay mắt khác.

Trên đây là những lỗi cơ bản đối với camera quan sát mà khách hàng hay gặp phải sau một thời gian dài sử dụng. Nếu đã làm tất cả các bước trên mà vẫn không khách phục được tình trạng camera không lên hình thì bạn có thể gọi điện cho Minh Phú để được kiểm tra và khắc phục kịp thời tình trạng camera không lên hình.
 

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 0986.589.926
MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!

XEM THÊM
DỊCH VỤ IT THUÊ NGOÀI
MẤT DỮ LIỆU THÌ PHẢI LÀM GÌ 
DỊCH VỤ IT HELPDESK

Bài viết liên quan