Lỗi không gửi được email qua giao thức SMTP với Gmail

Trang chủ   /   Tin tức   /   Lỗi không gửi được email qua giao thức SMTP với Gmail

LỖI KHÔNG GỬI ĐƯỢC EMAIL



Lỗi gửi email qua giao thức SMTP với Gmail

Gửi mail qua giao thức SMTP
SMTP là lựa chọn an toàn đối với các bạn muốn gửi email nhanh gọn. Giao thức STMP có thể được triển khai trên rất nhiều platform, các bạn lập trình viên thì có lẽ là đã quá quen thuộc với giao thức này. Gửi email thành công thì không có gì để nói, không gửi được thì đó mới là vấn đề. Chú ý rằng để sử dụng SMTP thì dịch vụ mail của bạn phải có hỗ trợ giao thức này, còn không thì có lẽ bạn đọc tiếp để tham khảo. :) Bạn thấy rằng tại sao cấu hình đúng hết rồi mà vẫn không gửi được, vậy thì bạn có thể check qua một vài trường hợp sau xem có giải quyết được không.

Sai mật khẩu
Giải quyết bằng cách check lại mật khẩu của bạn đã đúng chưa thôi, 1 ký tự khác thôi là đã khác rồi.

Trường hợp bạn sử dụng xác thực 2 bước trên email của mình thì bạn cần tạo một mã mật khẩu mới cho ứng dụng rồi cho vào phần Password (Mã này không phải là mật khẩu của bạn)

Để tạo ra mật khẩu này bạn cần:

Đăng nhập vào Google
Truy cập theo đường dẫn: http://www.google.com/landing/2step/
Sau khi bật mật khẩu hai bước, các bạn truy cập vào đây để tạo mật khẩu ứng dụng: https://myaccount.google.com/security
Click và làm như hình dưới đây:

Gmail - Cài đặt mật khẩu cho ứng dụng

Sau khi có mật khẩu ứng dụng được tạo, các bạn sẽ sử dụng mật khẩu đó để điền vào trường mật khẩu ở ứng dụng trên.

Bạn đã bật SMTP lên chưa
Bạn nên nhớ rằng SMTP chỉ là để gửi email (Outgoing), còn muốn cả nhận mail nữa thì bạn cần phải bật thêm tính năng POP/IMAP nữa.
Đối với Gmail, để bật chức năng này thì bạn đăng nhập vào Gmail, vào trang cài đặt bằng cách click vào nút bánh răng và chọn Cài đặt. Chuyển sang tab Chuyển tiếp và POP/IMAP. Và tick chọn như trong hình dưới đây.

Bật chế độ SMTP cho Gmail


Xác thực đăng nhập từ ứng dụng thứ 3
Google đã nâng cấp chuẩn bảo mật của họ lên mức cao hơn, đòi hỏi xác thực kỹ hơn. Do vậy một số ứng dụng không phải là tiêu chuẩn của Google sẽ bị coi là kém an toàn. Google sẽ mặc định tắt chức năng cho phép các ứng dụng kém an toàn được truy cập vào Gmail.
Bạn có thể thiết lập lại chế độ bảo mật này tại đường dẫn https://www.google.com/settings/security/lesssecureapps và chọn Turn on để cho phép các ứng dụng kém bảo mật được phép truy cập.

Gmai - Cho phép ứng dụng kém an toàn

Bạn có đang truy cập email từ vùng có múi giờ, vùng địa lý khác không
Chế độ bảo mật này rất tốt, kể cả người khác có tài khoản và mật khẩu của bạn muốn truy cập vào mail của bạn thì cũng bị Google chặn và yêu cầu bạn xác nhận rằng kết nối lạ đó là chính bạn. Tuy nhiên nó cũng khá bực mình với những bạn hay di chuyển hoặc truy cập từ máy chủ ở tít tận đâu chằng hạn.

Bạn có thể điều chỉnh cài đặt này tại https://g.co/allowaccess để cho phép các kết nối từ IP hoặc vùng địa lý khác. Bây giờ bạn sẽ có thể đăng nhập từ bất kỳ máy tính và bằng bất kỳ phương tiện ứng dụng vào tài khoản Google của bạn.

Sử dụng đúng Port cho giao thức
Một số dịch vụ email mà mọi người hay dùng:
LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUA SĐT & ZALO 0986.589.926
MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!
XEM THÊM:
BẢO MẬT ĐỐI VỚI CÁC THIẾT BỊ IOT
CÁCH XỬ LÝ KHI WIFI BỊ CHẬM

LÀM GÌ KHI MÁY TÍNH MẤT KẾT NỐI MẠNG
 

Bài viết liên quan