HƯỚNG DẪN BẤM DÂY MẠNG 4 SỢI TRONG THI CÔNG MẠNG LAN

Trang chủ   /   Tin tức   /   HƯỚNG DẪN BẤM DÂY MẠNG 4 SỢI TRONG THI CÔNG MẠNG LAN

HƯỚNG DẪN BẤM DÂY MẠNG 4 SỢI TRONG THI CÔNG MẠNG LAN

         Thông thường trong việc thi công mạng LAN bạn thường thấy sử dụng cách bấm mạng 8 sợi. Nhưng đối với trường hợp thi công mạng LAN nào bạn cần sử dụng phương án bấm dây mạng 4 sợi. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.
Trường hợp sử dụng bấm dây mạng 4 sợi trong quá trình lắp đặt hệ thống mạng có quy mô nhỏ lẻ. Ví dụ bạn có thể thấy như lắp đặt mạng LAN tại nhà (cho các hộ gia đình), hệ thống mạng cá nhân hoặc có những trường hợp thi công mạng LAN lại sử dụng dây cáp điện thoại để kết nối mạng và có thể trong những trường hợp bạn không có dây cáp mạng 8 sợi để sử dụng.
Đặc biệt lưu ý đối với việc thi công mạng LAN cho doanh nghiệp, công ty. Với tốc độ yêu cầu xử lý cao thì bạn không thể sử dụng cách bấm mạng 4 sợi mà chỉ nên dùng cách bấm mạng 8 sợi để có thể đảm bảo tốc độ tín hiệu tốt cho công việc. 
Trường hợp thi công mạng LAN sử dụng cách bấm mạng 4 sợi bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết sau: Kìm bấm mạng, dao và kéo để cắt, hạt mạng RJ45, dây cáp mạng, bộ test mạng (laptop, máy tính hay router, switch để kiểm tra kết nối)
Dưới đây là các bước bấm dây mạng 4 sợi trong thi công mạng LAN
Để thực hiện được việc bấm dây mạng 4 sợi hay 8 sợi thì điều đầu tiên bạn cần phải ghi nhớ 2 chuẩn bấm dây mạng đó là T568A và T568B. Và bạn cần phải ghi nhớ vị trí màu sắc các dây ở vị trí 1,2,3,6 đối với cách bấm mạng 4 sợi .
 
                            
Hình ảnh: Chuẩn bấm dây mạng T568A và T568B
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách bấm mạng 4 sợi theo chuẩn T568B.
- Bước 1: Thực hiện tuốt vỏ dây mạng. Bạn có thể sử dụng dao hoặc kéo hoặc kìm bấm để tuốt bỏ phần vỏ bên ngoài của dây cáp mạng. Lưu ý cần tuốt cẩn thận để không bị cắt vào phần dây lõi.
- Bước 2: Bạn hãy sắp xếp vị trí dây mạng theo đúng chuẩn T568B như hình bên dưới. Nếu bạn đang sử dụng dây cáp 8 sợi thì bạn hãy cắt bỏ 2 cặp dây màu: nâu và trắng nâu, xanh dương và trắng xanh dương. Tiếp theo xếp dây mạng theo đúng thứ tự sau: 
+ 1 là trắng và cam
+2 là cam
+3 là trắng và xanh lá
+6 là xanh lá
 
Hình ảnh: Cách xếp dây mạng 4 sợi theo chuẩn T568B
- Bước 3: Cắt đầu dây mạng. Bạn cần vuốt thẳng dây và đưa sát các đầu dây lại với nhau. Sau đó dùng kìm hoặc dao kéo cắt sao cho các đầu dây phải bằng nhau.
- Bước 4: Lồng dây và thực hiện việc bấm dây mạng. Bước này rất quan trọng và bạn cần thực hiện chuẩn xác. Bạn hãy lồng dây mạng vào hạt mạng RJ45 theo đúng vị trí đặt dây như bước 2. Bạn kiểm tra kỹ xem các đầu dây mạng đã chạm vào điểm đồng của hạt mạng chưa. Nếu tất cả các dây đều chạm vào điểm đồng tức bạn đã lồng đúng và có thể dùng kìm bấm lại. Nếu chưa được bạn thực hiện lại bước 3, 4.
- Bước 5: Kiểm tra kết nối mạng. Ở bước này bạn sử dụng bộ test để kiểm tra. Có thể test trực tiếp vào máy tính, laptop hoặc dùng router hay switch để kiểm tra kết nối.
Việc sử dụng cách bấm mạng 4 sợi trong thi công mạng LAN cũng có thể đạt được hiệu quả xong việc đảm bảo tốc độ xử lý của cách bấm mạng 4 sợi sẽ không được tối đa như cách sử dụng bấm mạng 8 sợi bạn nhé. Nên khi lựa chọn việc sử dụng phương pháp bấm mạng cho mục đích dùng bạn cần lưu ý kỹ để đảm bảo cho nhu cầu sử dụng nhé.

Tiết kiệm thời gian và chi phí mang đến sự nhanh chóng và hiệu quả vượt trội hơn bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm MINH PHÚ TEK

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 0986.589.926
MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!


XEM THÊM:
LẮP CAMERA VĂN PHÒNG GIÁ BAO NHIÊU
LẮP CAMERA Ở NHÀ GIÁ BAO NHIÊU

LẮP WIFI Ở VĂN PHÒNG GIÁ BAO NHIÊU
 

Bài viết liên quan