Bảo trì hệ thống mạng LAN ( nội bộ và online ) cho doanh nghiệp

Trang chủ   /   Tin tức   /   Bảo trì hệ thống mạng LAN ( nội bộ và online ) cho doanh nghiệp
Nhằm bảo vệ, hạn chế tối đa những sự cố của hệ thống, điều này có thể làm tăng năng suất hoạt động và lợi nhuận của khách hàng. Cảnh báo về những sự cố có thể xảy ra trong một thời gian ngắn để doanh nghiệp có phương án dự phòng , bảo đảm quản lý hệ thống vận hành ở hiệu suất cao nhất. Đảm bảo thiết bị thay thế khi hệ thống gặp sự cố mà không khắc phục được. Cty H-Fast nhận dich bảo trì hệ thông mạng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các hình thức bảo trì  :

Cty sẽ cài đặt một phần mềm để kết nối máy tính của quý công ty với hệ thống Hỗ Trợ Kỹ Thuật Từ Xa của Cty. Việc cài đặt hệ thống hỗ trợ từ xa này để có thể hổ trợ quý công ty tiết kiệm thời gian khi hệ thống máy tính làm việc gặp những sự cố nhỏ có thể xử lý từ xa mà không nhất thiết phải có nhân viên kỹ thuật tại chỗ

Dịch vụ bảo trì trọn gói trên cơ sở ký hợp đồng hàng năm với Qúy khách hàng. Hàng tháng Cty cử kỹ thuật đến kiểm tra toàn bộ hệ thống và xử lý những sự cố nằm trong phạm vi bảo trì vào một ngày nhất định tuỳ thuộc vào thoả thuận của hai bên, cụ thể:
- Tần suất kiểm tra: Theo định kỳ 01 lần trong một tháng công ty cử cán bộ kỹ thuật đến kiểm tra toàn bộ hệ thống và khắc phục những sự cố của hệ thống: Ngoài việc kiểm tra hệ thống theo định kỳ, khi Quý khách hàng có sự cố hệ thống hoặc có vấn đề cần tư vấn về hệ thống thì Công Ty cử kỹ thuật đến hỗ trợ trong vòng 2 giờ ( nếu trong nội thành Hà Nội ) và từ 4 giờ đến 12 giờ ( Ngoại thành Hà Nội ) tuỳ thuộc vào mức độ sự cố. Trong quá trình kiểm tra chúng tôi sẽ có sản phẩm thay thế để đảm bảo sự hoạt động của công ty trong thời gian đó.
-  Các hạng mục bảo trì định kỳ
* Đối với máy chủ (Nếu có):
  -   Kiểm soát quyền truy cập vào mạng hay máy chủ
  -   Kiểm tra và cấu hình các dịch vụ bảo mật mạng (Microsoft ISA, Firewall, Checkpoints) nếu có.
  -   Kiểm tra, cài đặt cấu hình và cập nhật các phiên bản mới nhất của phần mềm chống virus, phần mềm trojan, phần mềm quảng cáo Spyware cho toàn hệ thống máy tính tại công ty khách hàng.
  -   Lưu trữ dữ liệu nghiệp vụ như kế toán, nghiệp vụ văn phòng, file văn bản của khách hàng ra các thiết bị lưu trữ khác nhau.
  -   Kiểm tra tối ưu việc dọn rác và tối ưu phần mềm ứng dụng, phần mềm văn phòng, và các phần mềm bảo vệ trên hệ thống máy tính của khách hàng.
  -   Đảm bảo việc vận hành cho các hệ thống Email, File, Tài liệu, Internet, In ấn thường xuyên, ổn định, an toàn phục vụ công việc của khách hàng
  -   Backup cấu hình máy chủ (ra đĩa CD, DVD hay băng từ) đảm bảo máy chủ luôn luôn vận hành đúng thông số.
  -   Ghi hồ sơ theo dõi hệ thống (sổ bảo trì).
*  Đối với máy trạm:
  -   Kiểm tra, cấu hình kết nối phần mềm diệt Virus giữa máy trạm và máy chủ.
  -   Backup, lưu trữ tài liệu, nội dung email, sổ địa chỉ cho tất cả các máy tính của công ty ra các thiết bị lưu trữ: CD, Băng từ, Ổ cứng, … (Tuỳ thuộc vào yêu cầu và nhu cầu của khách hàng), đảm bảo an toàn về dữ liệu quan trọng của khách hàng cũng như có thể đề phòng mất dữ liệu một cách có hiệu quả.
  -   Kiểm tra tối ưu việc dọn rác và tối ưu phần mềm ứng dụng, phần mềm văn phòng, và các phần mềm bảo vệ trên hệ thống máy tính của khách hàng.
  -   Đảm bảo việc vận hành cho các hệ thống Email, File, Tài liệu, Internet, In ấn thường xuyên, ổn định, an toàn phục vụ công việc của khách hàng.
*  Đối với hệ thống mạng:
  -   Cấu hình mạng để các máy truy cập
  -   Rà soát lại toàn bộ hệ thống dây cáp mạng, đảm bảo hệ thống dây cáp được thiết kế và đặt trong môi trường đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.
  -   Vẽ sơ đồ bố trí máy chủ, máy con, các thiết bị ngoại vi và dây cáp mạng .
  -   Kiểm tra và thực hiện việc đo test tất cả các dây cáp và đầu bấm để đảm bảo độ truyền dẫn tín hiệu đạt yêu cầu.
  -   Ghi hồ sơ theo dõi hệ thống (sổ bảo trì).

Bài viết liên quan