TỔNG HỢP 16 LOẠI CÔNG VĂN GỬI THUẾ VÀ BHXH

Trang chủ   /   Tin tức   /   TỔNG HỢP 16 LOẠI CÔNG VĂN GỬI THUẾ VÀ BHXH

TỔNG HỢP 16 LOẠI CÔNG VĂN GỬI THUẾ VÀ BHXH

Dưới đây là các mẫu công văn gửi Thuế và BHXH Giải trình các vấn đề

1. CV giải trình về việc kê khai sai trên hs thuế
2. CV xin gộp BCTC vào năm sau
3. CV giải trình bị treo tiền BHXH
4. CV giải trình BHXH
5. CV giải trình sai số thuế TNCN
6. CV giải trình số người đóng BH ko bằng số người lao động thể hiện trên hs thuế
7. CV giải trình hóa đơn bỏ trốn
8. CV xác nhận không nợ đọng thuế
9. CV xin giảm số thuế TNDN và ân hạn thuế
10. CV xin khôi phục MST
11. CV xin lùi thời hạn quyết toán thuế
12. CV xin quyết toán thuế
13. CV xin tiếp tục sử dụng hđ cũ khi DN thay đổi trụ sở
14. CV xin rút lại thông báo phát hành hóa đơn
15. Bổ sung CV giải trình số NLĐ tham gia BH ko giống số NLĐ thể hiện trong hs thuế
16. CV xin hoàn trả ngân sách nhà nước 01-DNHT



1. CV giải trình về việc kê khai sai trên hs thuế

CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH

(V/v: Kê khai sai trên hồ sơ thuế)

Kính gửi: CHI CỤC THUẾ QUẬN CẦU GIẤY, HÀ NỘI

- Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CP TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ XÂY LẮP THĂNG LONG

- Người đại diện theo pháp luật: Trương Văn Xuân        – Chức vụ: Giám đốc

- Địa chỉ trụ sở chính: Cầu Giấy – Hà Nội (Ghi địa chỉ rõ ràng)

- Điện thoại:                                                              , fax:

- Mã số thuế: 0101544020 (do đâu cấp ghi rõ ra ạ)

Tháng 8 năm 2011, Công ty chúng tôi có thực hiện hợp đồng thi công cải tạo sửa chữa công trình của Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, địa chỉ: Km10, Nguyễn Trãi - Hà Đông - Hà Nội. Do công trình cải tạo, mặt bằng thi công chật hẹp nên đơn vị đã giao cho đội thi công tự chủ động nguồn cung cấp vật tư; vì vậy đội đã liên hệ mua vật tư tại cửa hàng bán lẻ vật liệu gần công trường để thuận tiện khi cần lấy. Ngoài việc cam kết đảm bảo nguồn cấp vật tư, cửa hàng cũng khẳng định có đầy đủ hóa đơn thanh toán. Sau khi cung cấp nguyên vật liệu song, cửa hàng đã cấp cho đội thi công 02 hóa đơn vật tư của Cty TNHH Đầu tư TM Xuân Lộc để làm đề nghị thanh toán; kế toán công ty đã kiểm tra trên hệ thống tra cứu hóa đơn của cơ quan thuế thấy hóa đơn được cấp hoàn toàn hợp lệ nên đã chấp thuận thanh toán cho bên bán và kê khai chi phí thông thường với cơ quan thuế.

Ngày 5/9/2016, Công ty có nhận được Thông báo của Cục thuế thành phố Hà Nội về dấu hiệu khai sai trên hồ sơ khai thuế 2 hóa đơn của Cty TNHH Đầu tư TM Xuân Lộc là hóa đơn do cửa hàng bán vật liệu đã cấp cho Công ty chúng tôi. Theo nội dung thông báo thì các hoá đơn này không đủ điều kiện khấu trừ thuế GTGT đầu vào và không được tính chi phí được trừ khi tính thuế TNDN. Sự việc sử dụng phải 2 hóa đơn được cơ quan chức năng kết luận là bất hợp pháp đang gây hoang mang tâm lý và ảnh hưởng xấu đến uy tín của Công ty chúng tôi là đơn vị từ trước đến nay vẫn luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách thuế của nhà nước.

Nay Công ty chúng tôi làm công văn này, gửi tới Chi cục thuế Cầu Giấy để giải trình sự việc và xin điều chỉnh lại hồ sơ khai thuế, cam kết thực hiện các nghĩa vụ thuế liên quan. Tuy nhiên việc sử dụng hóa đơn bất hợp pháp là do chúng tôi hoàn toàn không hay biết.

Do vậy, Công ty chúng tôi kính đề nghị Cơ quan thuế chấp thuận cho Công ty được điều chỉnh loại thuế GTGT để nộp cho  nhà nước, và xin đề nghị Chi cục thuế Cầu Giấy cho Công ty chúng tôi được hạch toán lại phần chi phí vật tư đã mua nhằm phù hợp với khối lượng vật tư đầu vào thi công công trình và giảm bớt thiệt thòi cho đơn vị khi phải tính thuế TNDN.

Xin trân trọng cám ơn!

Download Công văn
 

2. CV xin gộp BCTC vào năm sau

 

   CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH

(V/v: Gộp báo cáo tài chính năm 2018 vào năm 2019)

                                                  

Kính gửi:     CHI CỤC THUẾ CẦU GIẤY

                                                           Tên doanh nghiệp : CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH  ZUHU

Địa chỉ trụ sở          :  Số A2/2 Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, Tổ 59, Phường Nghĩa Tân, Quận         Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

 Mã số thuế            :  0108516590

 Giám Đốc             :  Nguyễn Quốc Hưng

      Ngành nghề kinh doanh:

     - Dịch vụ ăn uống khác

     - Cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng

     - Dịch vụ phục vụ đồ uống

     - Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động

 

Công ty chúng tôi mới thành lập tính đến hết ngày 16 tháng 11 năm 2018 chưa tới 90 ngày , căn cứ vào Mục 4 điều 13 Luật kế toán số 03/2003/QH11 ngày 17/06/2003  “Trường hợp kỳ kế toán năm đầu tiên hoặc kỳ kế toán năm cuối cùng có thời gian ngắn hơn chín mươi ngày thì được phép cộng (+) với kỳ kế toán năm tiếp theo hoặc cộng (+) với kỳ kế toán năm trước đó để tính thành một kỳ kế toán năm. Kỳ kế toán năm đầu tiên hoặc kỳ kế toán năm cuối cùng phải ngắn hơn mười lăm tháng” Vì vậy Công ty chúng tôi làm công văn này thông báo cho Cục Thuế biết Công ty sẽ gộp 2 tháng cuối năm 2018 vào báo cáo tài chính năm 2019.

 Công ty chúng tôi xin cam kết  vào năm 2019 Công ty sẽ báo cáo đầy đủ như đã thông báo ở trên..

Trân trọng kính báo!
 

Dowload Công văn

3. CV giải trình bị treo tiền BHXH

Kính gửi: Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai

 

- Tên đơn vị: Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Công Nghệ Ngân Hà

- Mã số quản lý: TH3610H

- Địa chỉ: Số 73 ngõ 13 đường Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội

- Điện thoại: 0436.331.649

Nội dung:

Ngày 31/8/2018, Công ty chúng tôi có nộp tiền bảo hiểm tháng 8/2018 với số tiền là 2.802.752đ (Hai triệu, tám trăm linh hai nghìn, bảy trăm năm mươi hai đồng./.) vào số tài khoản 901065000009 - Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Hoàng Mai của Bảo hiểm quận Hoàng Mai nhưng vẫn chưa được trừ số tiền bảo hiểm này trên hệ thống.

Lý do:

Nguyên nhân của việc chưa được trừ đó là do kế toán sơ suất khi chuyển nộp tiền BHXH ghi thiếu mã số đơn vị (TH3610H) vào phần nội dung nộp tiền. Vì vậy, số tiền 2.802.752đ vẫn còn bị treo trên hệ thống của Bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai.

Nay Công ty chúng tôi làm công văn này gửi tới Cơ quan bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai để giải trình sự việc và xin điều chỉnh bổ sung mã số đơn vị, cam kết thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hiểm liên quan.

Do vậy, Công ty chúng tôi kính đề nghị Cơ quan bảo hiểm xã hội quận Hoàng Mai chấp thuận cho Công ty chúng tôi được điều chỉnh bổ sung mã số đơn vị và chuyển số tiền bị treo trên hệ thống vào phần đã nộp tiền BHXH  tháng 8/2018 của Công ty Ngân Hà.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

Thủ trưởng đơn vị
(Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)


Download công văn

4. CV giải trình BHXH

Kính gửi: Bảo hiểm xã hội quận ... A

          Công ty A..................đóng bảo hiểm xã hội tại quận A... theo mã số TH.....; mã số thuế...............

Ngày ..../tháng .../ năm 2018 đơn vị nhận được thông báo số  .......... ngày ......... của cơ quan Bảo hiểm xã hội quận ....... về việc lệch số liệu quyết toán thuế thu nhập cá nhân và danh sách đóng BHXH năm 2017. Công ty ... giải trình cụ thể như sau:

- Số lao động quyết toán thuế TNCN năm 2017 là ... người ( có biểu danh sách 05 kèm theo)

- Số lao động tham gia đóng BHXH tại quận ...... là ... người, tham gia BHXH tại nơi khác là .... người..; số lao động đã nghi hưu không đóng bhxh là....người; số lao động ký HĐLĐ khoán việc... là ... người( có danh sách kèm theo, hoặc c12 tháng 12/2017).

- Số người lệch là ... người lý do ..........................................................................

Đơn vị cam kết số liệu trên là đúng và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc giải trình của mình.  Số lao động thuộc đối tượng phải tham gia BHXH đơn vị sẽ báo tăng phát sinh vào tháng ... năm 2018.

Trên đây là báo cáo tình hình đóng BHXH, BHYT, BHTN của Công ty ... từ tháng 01/2017 đến hết 12/2017./.

Download Công văn

5. CV giải trình sai số thuế TNCN

CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH

        Kính gửi: Chi Cục thuế Quận Hà Đông

Đơn vị: Công ty Cổ Phần AN Việt Nam

Địa chỉ Số

MST :

SĐT:

Sau khi nhận được thông báo số 47465.0106117008/TB-CT-TH ngày 05/09/2016 của Chi cục thuế Quận Hà Đông thông báo về việc có sự sai lệch giữa hồ sơ quyết toán thuế TNCN và báo cáo tài chính năm 2015 của đơn vị nộp cơ quan thuế có chênh lệch giữa tổng thu nhập chịu thuế TNCN thấp hơn số chi trả người lao động ( mã số 03 trên báo cáo luân chuyển tiền tệ theo phương pháp trực tiếp) cụ thể:

Tng thu nhp chu thuế (đ)

Tiền chi trả cho người lao động (đ)

Chênh lệch (đ)

2,381,769,233

2,602,475,031

220,705,798

Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra đối chiếu và xác nhận có sự chênh lệch là do.

Năm 2015 tiền chi trả cho người lao động tại công ty Cổ Phần AN là 2.602.475.031đ

Gồm có :

  1. Thu nhập chịu thuế TNCN là 2.381.769.233đ
  2. Tiền ăn ca : 234.850.000đ = 593.000 x 12 tháng x 33 người

Khoản chi tiền ăn ca là khoản thu nhập không tính vào thu nhập chịu thuế TNCN theo TT111/2013/TT-BTC “ tiền ăn ca <680.000đ không tính vào thu nhập chịu thuế TNCN” do vậy chúng tôi không thể hiện khoản thu nhập tiền ăn ca vào chỉ tiêu tổng thu nhập chịu thuế TNCN.

Đây chính là lý do tại sao có sự chênh lệch giữa 2 chỉ tiêu này mà Quý cơ quan thuế đã đề cập ở trên.

Download Công văn 

6. CV giải trình số người đóng BH ko bằng số người lao động thể hiện trên hs thuế

 

CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH

(V/v: Số người đóng bảo hiểm không bằng số người lao động thực tế tại Doanh nghiệp)

 

Kính gửi: BẢO HIỂM QUẬN/HUYỆN ..........................................

- Tên Doanh nghiệp: CÔNG TY ....

- Người đại diện theo pháp luật: ................             Chức vụ: Giám đốc

- Địa chỉ trụ sở chính: ............................................ - TP. Hà Nội (Ghi địa chỉ rõ ràng)

- Điện thoại: .............................                                 ; Fax: .................................................

- Mã số thuế: .................. (Do đâu cấp ghi rõ)

Ngày 09/11/2018 Công ty chúng tôi có nhận được Công văn số ..........của Bảo hiểm xã hội Quận/Huyện ..; Trong công văn yêu cầu Công ty chúng tôi giải trình về số người lao động hiện đang tham gia bảo hiểm không bằng số người trên hồ sơ khai thuế, báo cáo thuế và quyết toán thuế TNCN.

Công ty chúng tôi xin giải trình về việc này như sau:

- Hiện tại Công ty chúng tôi có số người lao động là người ký hợp đồng thử việc;

- Có người là cộng tác viên;

- Có người là lao động thời vụ;

- Có người nhận khoán (Việc này có thể bỏ);

- Có người lao động đã nghỉ hưu;

- Có người lao động không muốn đóng bảo hiểm và xin trả thẳng vào lương;

- .............

Do vậy:

- Những  người thử việc thì Công ty chúng tôi sẽ báo tăng bảo hiểm cho họ sau khi người lao động qua thời gian thử việc.

- Những người là cộng tác viên, lao động thời vụ thì Công ty cũng có chính sách đãi ngộ và lương thưởng phù hợp với Hợp đồng lao động và phù hợp với luật hiện hành.

- Những người đã nghỉ hưu và những người không muốn đóng bảo hiểm thì Công ty đã trả phần bảo hiểm vào lương cho người lao động. Những trường hợp này đã có thể hiện trong hợp đồng lao động.

Công ty xin làm Biên bản giải trình này. Nếu cơ quan bảo hiểm cần thêm hồ sơ nào thì Công ty sẽ cung cấp đầy đủ.

Trân trọng cám ơn!
Download Công văn

7. CV giải trình hóa đơn bỏ trốn

CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH

(V/v: Kê khai sai trên hồ sơ thuế)

Kính gửi: CHI CỤC THUẾ QUẬN CẦU GIẤY, HÀ NỘI

- Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CP TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ XÂY LẮP TL

- Người đại diện theo pháp luật: Trương Văn Xuân        – Chức vụ: Giám đốc

- Địa chỉ trụ sở chính: Cầu Giấy – Hà Nội (Ghi địa chỉ rõ ràng)

- Điện thoại:                                                              , fax:

- Mã số thuế: (do đâu cấp ghi rõ ra ạ)

Tháng 8 năm 2011, Công ty chúng tôi có thực hiện hợp đồng thi công cải tạo sửa chữa công trình của Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, địa chỉ: Km10, Nguyễn Trãi - Hà Đông - Hà Nội. Do công trình cải tạo, mặt bằng thi công chật hẹp nên đơn vị đã giao cho đội thi công tự chủ động nguồn cung cấp vật tư; vì vậy đội đã liên hệ mua vật tư tại cửa hàng bán lẻ vật liệu gần công trường để thuận tiện khi cần lấy. Ngoài việc cam kết đảm bảo nguồn cấp vật tư, cửa hàng cũng khẳng định có đầy đủ hóa đơn thanh toán. Sau khi cung cấp nguyên vật liệu song, cửa hàng đã cấp cho đội thi công 02 hóa đơn vật tư của Cty TNHH Đầu tư TM XL để làm đề nghị thanh toán; kế toán công ty đã kiểm tra trên hệ thống tra cứu hóa đơn của cơ quan thuế thấy hóa đơn được cấp hoàn toàn hợp lệ nên đã chấp thuận thanh toán cho bên bán và kê khai chi phí thông thường với cơ quan thuế.

Ngày 5/9/2016, Công ty có nhận được Thông báo của Cục thuế thành phố Hà Nội về dấu hiệu khai sai trên hồ sơ khai thuế 2 hóa đơn của Cty TNHH Đầu tư TM XL là hóa đơn do cửa hàng bán vật liệu đã cấp cho Công ty chúng tôi. Theo nội dung thông báo thì các hoá đơn này không đủ điều kiện khấu trừ thuế GTGT đầu vào và không được tính chi phí được trừ khi tính thuế TNDN. Sự việc sử dụng phải 2 hóa đơn được cơ quan chức năng kết luận là bất hợp pháp đang gây hoang mang tâm lý và ảnh hưởng xấu đến uy tín của Công ty chúng tôi là đơn vị từ trước đến nay vẫn luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách thuế của nhà nước.

Nay Công ty chúng tôi làm công văn này, gửi tới Chi cục thuế Cầu Giấy để giải trình sự việc và xin điều chỉnh lại hồ sơ khai thuế, cam kết thực hiện các nghĩa vụ thuế liên quan. Tuy nhiên việc sử dụng hóa đơn bất hợp pháp là do chúng tôi hoàn toàn không hay biết.

Do vậy, Công ty chúng tôi kính đề nghị Cơ quan thuế chấp thuận cho Công ty được điều chỉnh loại thuế GTGT để nộp cho  nhà nước, và xin đề nghị Chi cục thuế Cầu Giấy cho Công ty chúng tôi được hạch toán lại phần chi phí vật tư đã mua nhằm phù hợp với khối lượng vật tư đầu vào thi công công trình và giảm bớt thiệt thòi cho đơn vị khi phải tính thuế TNDN.

Xin trân trọng cám ơn!
Download Công văn

8. CV xác nhận không nợ đọng thuế

Kính gửi: Chi cục thuế quận/huyện……………………..….

Tên doanh nghiệp:……… ……………………………….….…………………..….

Mã số thuế…………………………………………………………………………...

Địa chỉ:………………………………………………………………………………

Số điện thoại:………………………..Fax:………………………………………….

Để thuận tiện cho việc giải thể công ty/tạm ngừng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy chúng tôi làm đơn này kính đề nghị Quý cơ quan xác nhận số thuế Công Ty đã nộp vào ngân sách Nhà nước với nội dung như sau:

  1. Số thuế đã đóng ………………………………………..
  2. Loại thuế ………………………………………...
  3. Thời điểm hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế…………………………………

Công ty………. đã hoàn thành nghĩa vụ thuế  vào ngân sách nhà nước và hiện không còn nợ thuế Nhà nước.

Để Công Ty….. hoàn tất thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, rất mong chi cục thuế quận/huyện…… xác nhận cho Công ty chúng tôi trong thời gian sớm nhất.

Trân trọng cám ơn và kính chào!

 

….., ngày….tháng….năm

Đại diện theo pháp luật của

doanh nghiệp

(Giám đốc)

 


Download công văn

9. CV xin giảm số thuế TNDN và ân hạn thuế

 

Kính gửi:     chi cục thuế hà đông

Công ty TNHH TMDV và XD Đức Hà được thành lập vào ngày 15 tháng 09 năm 2009 theo giấy phép đăng ký kinh doanh số 0102035689 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.Hà Nội cấp với vốn điều lệ 9.000.000.000 VNĐ và MST là: 05 00 59 23 93 cấp ngày 17 tháng 09 năm 2009.

 

Căn cứ theo thông tư số 03/2009/TT-BTC ngày 13 tháng 01 năm 2009 thì Công ty được nằm trong diện Công ty vừa và nhỏ được giảm thuế TNDN 30% trong năm 2009 và ân hạn thuế TNDN, thuế nhập khẩu 9 tháng nên Công ty chúng tôi làm Công văn này kính mong Chi cục cho Công ty chúng tôi được hưởng những ưu đãi trên theo thông tư 03/2009/TT-BTC.

 

Công ty chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Download Công văn

10. CV xin khôi phục MST

            VĂN BẢN ĐỀ NGHỊ KHÔI PHỤC MÃ SỐ THUẾ

Kính gửi: Chi Cục Thuế Quận Cầu Giấy

Tên người nộp thuế (ghi theo đăng ký thuế): Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại và Phát Triển Giáo Dục An Việt.

Mã số thuế: 0106355919

Địa chỉ trụ sở chính (ghi theo đăng ký thuế): Số 26 ngõ 58 Phố Trần Bình, P.Mai Dịch, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Địa chỉ kinh doanh (nếu có): Số 26 ngõ 58 Phố Trần Bình, P.Mai Dịch, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Lý do đề nghị khôi phục mã số thuế: Do Công ty chúng tôi đã tháo biển Công ty ở tầng 1 lên gắn ở tầng 7 của Tòa nhà và cán bộ quản lý thuế khi đến địa chỉ Công ty đã không thấy biển của Công ty ở tầng 1; Do vậy, Cơ quan thuế quy cho Doanh nghiệp chúng tôi vào diện bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh và đã đóng mã số thuế của Công ty chúng tôi.

Nay Công ty làm công văn này kính đề nghị Chi cục thuế Quận Cầu Giấy tạo điều kiện cho Công ty chúng tôi được khôi phục lại mã số thuế để doanh nghiệp hoạt động bình thường trong thời gian sớm nhất.

Hồ sơ đính kèm: Giấy phép đăng ký kinh doanh (Bản sao).

Người nộp thuế cam kết về tính chính xác, trung thực và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung của thông báo này./.

 

Ghi chú:

Hộ, cá nhân, nhóm cá nhân

kinh doanh không cần đóng dấu

NGƯỜI NỘP THUẾ hoặc NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT

(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

 

Download Công văn

11. CV xin lùi thời hạn quyết toán thuế

Kính gửi:  Phòng thanh tra thuế số 2 –   Chi Cục Thuế Hà Đông

 Đoàn Thanh tra thuế

Công ty TNHH Delifood Việt Nam, Mã số thuế: 0106342959; Được thành lập theo giấy phép kinh doanh số 0106342959 Do sở KHĐT thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 24/10/2013, thay đổi lần 8 ngày 08 /09/2017;

Địa chỉ: nhà D7, tổ dân phố 7, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội

Lĩnh vực hoạt động chính:  Dịch vụ ăn uống, cơm văn phòng

Vào ngày 11 tháng 04/2019 Công ty chúng tôi nhận được thư ngỏ thanh tra thuế ngày 11/04/2019 về việc người nộp thuế thuộc kế hoạch thanh tra năm 2019 của Cục thuê Hà Nội

Hiện nay công ty chúng tôi đang tiến hành di dời tài liệu để sửa chữa hạ tầng trụ sở chính tại   nhà  D7, tổ dân phố 7, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà  Nội .

Vì vậy, công ty chúng tôi làm công văn này đề nghị quý Phòng thanh tra thuế số 2 -  Chi Cục thuế Hà Đông, đoàn thanh tra cho phép   tạm lùi thời gian thanh tra thuế  đối với  công ty chúng tôi vào trung tuần tháng 07 năm 2019.

Công ty chúng tôi sẽ cố gắng sữa chữa và hoàn thiện sớm trụ sở  để tiếp đón Đoàn thanh tra trong thời nhanh nhất có thể.

Công ty chúng tôi cam kết sự trung thực về các thông tin kể trên và sẽ hợp tác tốt nhất với quý phòng thanh tra thuế số 2 – Chi  Cục thuê Hà Đông và đoàn thanh tra tại thời điểm thanh tra quyết toán thuế năm 2019 tại công ty chúng tôi.

Trân trọng kính gửi và mong nhận được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Quý cơ quan.

CÔNG TY TNHH DELIFOOD VIỆT NAM

                                                                             CTHĐTV

Download công văn

12. CV xin quyết toán thuế

Kính gửi: Chi cục thuế quận ….., thành phố……

 

- Tên công ty: ……….

- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: ………………….. do Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội cấp lần đầu ngày …/…/…….. cấp thay đổi lần thứ … ngày …/…/…………

- Mã số thuế:……………………………

- Địa chỉ trụ sở chính:…………………..

 

Công ty Chúng tôi xin kính trình bày với quý Cơ quan một việc như sau:

 

Công ty Chúng tôi được thành lập từ năm ….. và là đơn vị do Chi cục thuế quận …………. quản lý. Kể từ khi thành lập đến nay, Công ty Chúng tôi chưa thực hiện quyết toán thuế lần nào. Nay bằng văn bản này, Chúng tôi kính đề nghị quý Cơ quan xem xét, chấp thuận cho Công ty Chúng tôi được quyết toán thuế tại địa chỉ trụ sở đơn vị: …………

- Niên độ quyết toán từ năm …… đến…….

- Nội dung xin được quyết toán: ……….. (Thuế GTGT, Thuế TNDN,….)

- Thời gian xin được quyết toán: ………..

 

Công ty …………………………………… mong nhận được sự quan tâm, chấp thuận và tạo điều kiện giúp đỡ của quý Cơ quan.

 

Trân trọng cảm ơn.
Download công văn

13. CV xin tiếp tục sử dụng hđ cũ khi DN thay đổi trụ sở

ĐƠN ĐỀ NGHỊ

V/v: Sử dụng tiếp hóa đơn

Kính gửi: Chi cục thuế thành phố Hải Dương.

Tên đơn vị: CÔNG TY CỔ PHẦN XD & TM THÀNH ĐẠT.TK

Đại điện: ông Nguyễn Công Khanh                                  Chức vụ: Giám đốc

Trụ sở: Số 66 Trần Liễu, Phường Thanh Bình, Thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Hải Dương cấp ngày 13 tháng 11 năm 2017.

Mã số thuế: 0801037996

Công ty chúng tôi đã đăng ký sử dụng hóa đơn GTGT in trực tiếp thông tin công ty trên hóa đơn. Nhưng hiện nay công ty chúng tôi thay đổi địa chỉ trụ sở chính từ: Lô 16.3-03, khu đô thị mới phía Tây, phường Tân Bình, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương về địa chỉ mới: Số 66 Trần Liễu, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Vì vậy công ty chúng tôi làm đơn này kính đề nghị cơ quan thuế tạo điều kiện cho công ty chúng tôi tiếp tục sử dụng số hóa đơn còn lại ( từ số 0000094 đến số 0000250) bằng việc đóng dấu thông tin địa chỉ mới công ty lên hóa đơn.

Công ty chúng tôi xin trân trọng cảm ơn!
Download công văn

14. CV xin rút lại thông báo phát hành hóa đơn

CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH

(V/v: Xin rút lại thông báo phát hành hóa đơn ngày 31/10/2018)

Kính gửi: Chi Cục thuế Quận Hà Đông

 

- Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Bạch Hoàng Gia

- Người đại diện theo pháp luật: Bạch Quyết Thắng                        Chức vụ: Giám Đốc.

- Địa chỉ trụ sở chính: Số 102, ngõ 8 Nguyễn Khuyến, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội, Việt Nam.

- Mã số thuế: 0107487033

- Ngành nghề kinh doanh: Khai thác than non

Công ty chúng tôi xin trình bày như sau: Ngày 31/10/2018 Công ty chúng tôi có thông báo phát hành hóa đơn giá trị gia tăng (Mẫu hóa đơn: GTKT3/001; Ký hiệu: HG/18P; Từ số 0000001 đến số 0000150) bắt đầu sử dụng từ ngày 31/10/2018.

Nay Công ty chúng tôi làm công văn này xin rút lại Thông báo phát hành hóa đơn ngày 31/10/2018 với lý do vì sai ngày bắt đầu sử dụng.

Công ty chúng tôi xin cam kết nội dung trên là đúng và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trân trọng!

Nơi nhận: Như trên
Download Công Văn

15. Bổ sung CV giải trình số NLĐ tham gia BH ko giống số NLĐ thể hiện trong hs thuế

CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH

(V/v: Số người đóng bảo hiểm không bằng số người lao động thực tế tại Doanh nghiệp)

 

Kính gửi: BẢO HIỂM XÃ HỘI HUYỆN PHÚ XUYÊN

- Tên Doanh nghiệp: CÔNG TY CP TƯ VẤN & ĐTXD NGỌC TUẤN

- Người đại diện theo pháp luật: Ông Phạm Hồng Tuấn                Chức vụ: Giám đốc

- Địa chỉ trụ sở chính: Vĩnh Ninh  -  Tri Thủy - Phú Xuyên - TP. Hà Nội

- Mã số thuế: 0104039107 Do Sở kế hoạch và đầu tư Thành Phố Hà Nội cấp.

Ngày 05/04/2019 Công ty chúng tôi có nhận được Công văn số 162/BHXH-QLT của Bảo hiểm xã hội Huyện Phú Xuyên; Trong công văn yêu cầu Công ty chúng tôi giải trình về số người lao động hiện đang tham gia bảo hiểm không bằng số người trên hồ sơ khai thuế, báo cáo thuế và quyết toán thuế TNCN.

Công ty chúng tôi xin giải trình về việc này như sau:

- Hiện tại Công ty chúng tôi có 02 người là lao động thời vụ;

- Có 02 người lao động không muốn đóng bảo hiểm và xin trả thẳng vào lương;

Do vậy:

- Những người là lao động thời vụ thì Công ty cũng có chính sách đãi ngộ và lương thưởng phù hợp với Hợp đồng lao động và phù hợp với luật hiện hành.

- Những người không muốn đóng bảo hiểm thì Công ty đã trả phần bảo hiểm vào lương cho người lao động. Những trường hợp này đã có thể hiện trong hợp đồng lao động.

Công ty xin làm Biên bản giải trình này. Nếu cơ quan bảo hiểm cần thêm hồ sơ nào thì Công ty sẽ cung cấp đầy đủ.

Trân trọng cám ơn!
Download công văn

 

16. CV xin hoàn trả ngân sách nhà nước 01-DNHT

 GIẤY ĐỀ NGHỊ
HOÀN TRẢ KHOẢN THU NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

                                               [01] Trường hợp hoàn thuế trước, kiểm tra sau: 

                                                       Trường hợp kiểm tra trước, hoàn thuế sau: 

Kính gửi: (tên cơ quan thu, cơ quan có thẩm quyền hoàn trả) Chi cục Thuế Quận Đống Đa

I- Thông tin về tổ chức, cá nhân đề nghị hoàn trả:

[02] Tên người nộp thuế: Công ty cổ phần Gfoods Việt Nam

[03] Mã số thuế:

0

1

0

4

1

9

8

8

5

4

 

 

 

 

[04] CMND/Hộ chiếu số: ..............Ngày cấp:...../..../........Nơi cấp: ................... Quốc tịch: ...................

[05] Địa chỉ: Số nhà 17 ngõ 174 Mai Anh Tuấn, P. Ô chợ Dừa- Quận Đống Đa. TP. Hà Nội

[06] Quận/huyện: Đống Đa [07] Tỉnh/thành phố: Hà Nội

[08] Điện thoại: ......................................  [09] Fax: ................................ [10] Email: ............................

[11] Tên đại lý thuế (nếu có):...................................................................................................................

[12] Mã số thuế:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

[13] Địa chỉ: ………………………………………………………………….

[14] Quận/huyện: ...........................................................  [15] Tỉnh/thành phố: ......................................

[16] Điện thoại: ......................................  [17] Fax: ............................... [18] Email: .............................

[19] Hợp đồng đại lý thuế số:......................................... ngày ................................................................

II- Nội dung đề nghị hoàn trả khoản thu ngân sách nhà nước (NSNN):

  1. Thông tin về khoản thu đề nghị hoàn trả:                                                                  

Đơn vị tiền: Đồng Việt Nam

S TT

Loại thuế

Kỳ tính thuế

Số tiền thuế nộp thừa (tính đến thời điểm đề nghị hoàn)

Số thuế GTGT chưa khấu trừ hết đã đề nghị hoàn trên tờ khai thuế GTGT

Số tiền đề nghị hoàn

Lý do đề nghị hoàn trả

 
 

1

2

3

4

5

6

7

 

1

Môn  bài

1/2013

1.500.000

 

1.500.000

Do kê khai nhầm mã NDKT (1803)

 

S TT

Loại thuế

Kỳ tính thuế

Số tiền thuế nộp thừa (tính đến thời điểm đề nghị hoàn)

Số thuế GTGT chưa khấu trừ hết đã đề nghị hoàn trên tờ khai thuế GTGT

Số tiền đề nghị hoàn

Lý do đề nghị hoàn trả

 
 

2

Môn  bài

1/2014

1.500.000

 

1.500.000

Do kê khai nhầm mã NDKT (1803)

 

3

Môn bài

1/2015

1.500.000

 

1.500.000

Do kê khai nhầm mã NDKT (1803)

 

4

Môn  bài

1/2016

2.000.000

 

2.000.000

Do kê khai nhầm mã NDKT (1802)

 

 

Cộng

 

6.500.000

 

6.500.000

 

 

 

 

 

 

 

Download công văn

Nguồn: Sưu Tầm

 

 

Bài viết liên quan