LẮP ĐẶT CAMERA WIFI VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CAMERA WIFI

Trang chủ   /   Tin tức   /   LẮP ĐẶT CAMERA WIFI VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CAMERA WIFI

LẮP ĐẶT CAMERA WIFI VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CAMERA WIFI

   Lắp đặt camera wifi là lựa chọn phổ biến của nhiều khách hàng trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên việc lắp đặt wifi cũng cần tìm hiểu kỹ những ưu nhược điểm để có hệ thống camera wifi ổn định. Ở bài này chug ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách hoạt động của camera wifi cũng như những thương hiệu phổ biến trên thị trường.
   1. Cơ chế hoạt động của camera wifi.
     Camera wifi là camera quan sát công nghệ IP truyền tải tín hiệu thông qua mạng bằng wifi (Không dây) Lắp đặt camera quan sát wifi sẽ giảm được chi phí thi công dây, Camera wifi được kết nối thông qua modum mạng wifi từ đó tín hiệu hình ảnh được truyền qua mạng và vào thiết bị cần hiển thị hình ảnh như điện thoại smarphone, laptop, máy tính, máy tính bảng bằng phần mềm chuyên dụng của camera wifi. Lắp đặt camera wifi có 2 dạng, 1 sử dụng kết nối trực tiếp từ camera wifi vào modum wifi không thông qua thiết bị đầu ghi hình camera, 2. sử dụng kết nối từ camera wifi đến đầu ghi hình hổ trợ wifi. Một trong những tiêu chí để camera wifi hoạt động tốt là hệ thống wifi của vị trí lắp đặt camera quan sát không dây phải ổn định và tốc độ cao.

   2. Các tiêu chí lựa chọn camera wifi
     - Độ ổn định khi lắp đặt camera quan sát wifi phụ thuộc vào cơ chế hoạt động xem qua mạng của camera wifi, 90 % camera quan sát wifi đều cho chế độ xem cloud qua mạng từ xa. Tuy nhiên xem camera quan sát wifi bằng cloud sẽ có một số khyết điểm như, kết nối chậm, trễ hình và có thể một số camera kết nối từ xa kém chính vì vây không phải cứ cloud là ổn định và cloud là tốt. Quan trọng là cơ chế hoạt động, server cloud. Hiện tại có một số hãng camera quan sát wifi có đầu tư server tại Việt Nam nên lắp đặt camera wifi không dây dùng cloud server tại Việt Nam cũng rất tốt. Tuy nhiên việc lựa chọn này thật khó cho khách hàng nếu gặp phải đơn vị LẮP ĐẶT CAMERA WIFI  không uy tín.
    - Giá trị của camera quan sát wifi bạn đang sử dụng, chính là hiệu năng và khả năng kết nối không dây khi bạn cần. Cũng có thể bạn lựa chọn camera wifi giá rẻ nhất nhưng khi bạn chọn dịch vụ tốt thì cũng hổ trợ cho bạn một phần rất lớn trong quá trình sử dụng. Chính vì vây khi lắp đặt camera quan sát wifi ngoài việc lựa chọn sản phẩm bạn cần phải lựa chọn nhà cung cấp uy tín. Có rất nhiều khách hàng đã mua CAMERA WIFI trên lazada, sendo, tiki ... là những trang website bán hàng bên thứ 3 chỉ bán nhưng không có dịch vụ. Chính vì vây không lắp đặt camera wifi đã mua được. Nên không sử dụng được kết quả là tiền mất tật mang. Đó là một trong những bài học mà khách hàng mắc phải rất nhiều khi mua hàng online trên mạng xã hội cũng như mua camera quan sát wifi qua đối tác thứ 3.
     - Hầu như thị trường camera quan sát nói chung và camera wifi nói riêng là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Bởi trung quốc là một trong những Quốc gia sản xuất lắp đặt camera wifi và gia công đồ điện tử lớn nhất thế giới. Đặc biệt Việt Nam là gần Trung Quốc Thị hếu người việt lại thích sử dụng sản phẩm giá rẻ. Nên việc lựa chọn sản phẩm CAMERA WIFI Trung quốc giá rẻ chắc chắn là đại đa phần. Nhưng không phải tất cả các sản phẩm camera wifi ip đều có chất lượng thấp khi có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Có nhiều tập đoàn lớn và nhiều thương hiệu lớn đặt nhà máy tại Trung Quốc là bởi nhân công rẻ do đó giá thành thấp. Còn công nghệ và chất lượng là của thương hiệu đó, vì khi sản xuất camera ip wifi là quy trình sản xuất khép kín. Một  thương hiệu camera wifi lớn vẫn đặt nhà máy tại Trung Quốc.



   3. Thương hiệu camera wifi không dây uy tín.
     Đây là lựa chọn khó cho khách hàng trong thời điểm này. Vì có quá nhiều thương hiệu camera wifi giá rẻ trên thị trường mà chính công ty chuyên cung cấp dich vụ camera cũng không biết hết được có bao nhiêu thương hiệu camera wifi giá rẻ . Tuy nhiên xét về chất lượng dịch vụ cũng như chính sách bảo hành thì công ty H-Fast có vài lời nhắn để khách hàng dễ lựa chọn thương hiệu.
      Đối với dòng cao cấp thì chọn: camera wifi panasonic là thương hiệu japan sản phẩm phải đặt hàng.
      Đối với dòng sản phẩm camera wifi trung cấp thì lựa chọn nhiều hơn như: camera wifi hikvision , camera wifi dahua , camera wifi kbvision, camera wifi vantech, camera wifi questek ...
      Trên thị trường có nhiều dòng camera wifi không dây giá rẻ được quản cáo rầm rộ trê những website bán hàng thứ 3 như lazada sendo 123 mua ...  Những sản phẩm được bán trên những website này chất lượng không thể lường được. 90% khách hàng mua về là không sử dụng được có thể bỏ sản phẩm vì quá rẻ. Nhưng thực tế cũng 1 loại camera wifi cũng một mã camera wifi nhưng chất lượng hoàn toàn khác nhau khi khác giá thành sản phẩm. Ngoài ra khi đặt hàng CAMERA WIFI GIÁ RẺ trên những trang này khách hàng không được dịch vụ tốt, chế độ bảo hành cũng như sử dụng không có hướng dẫn chi tiết, chính vì vây khả năng tiền mất tật mang rất cao.

   4. Ưu điểm của camera wifi, khuyết điểm củ camera wifi.
    * Ưu điểm

     Camera wifi soay 360 được bán nhiều trên thị trường có nhiều dòng trên thị trường. Thông thường phân biệt bằng hãng sản xuất bằng cách phần mềm sử dụng để xem camera quan sát wifi là phần mềm gì. Trên thị trường có nhiều hãng sản xuất như: P2Pcamera, Yousee, xmeye, vmeyesuper... mỗi hãng sản xuất camera wifi có những giá trị sử dụng khác nhau song song đó giá thành cũng khác nhau.
Hỗ trợ âm thanh 2 chiều khi lắp đặt camera wifi, đây là chức năng được nhiều bà mẹ sử dụng nhất để giám sát con và một số trường hợp khác cũng sử dụng. Bạn có thể nghe và nói trên camera quan sát wifi để đối thoại với người khác khi đang xem camera bằng thiết bị smart phone như iphone, ipad.
     Chức năng thú vị tiếp theo khi lắp đặt camera wifi là chức năng báo động. Tuy không thông minh bằng thiết bị báo động chuyên nghiệp. Nhưng camera wifi có tích hợp báo động dùng tạm cũng ok. Cơ chế hoạt động hoạt động hơi kén. nhưng vẫn sử dụng được khi bạn sử dụng smarphone. điều kiện để báo động hoạt động là  điện thoại phải có 3g hoặc wifi. Ngoài ra khi dùng chức năng báo động của camera quan sát wifi thì thiết bị điện thoại iphone, ipad sẽ nhanh hết pin hơn thông thường.
      Khả năng giám sát ban đêm của camera quan sát wifi. Mặc dù camera quan sát wifi có hồng ngoại yếu hơn so với một số camera quan sát thông dụng trên thị trường nhưng hồng ngoại của camera quan sát wifi khá mịn và đẹp. Sử dụng IR led nhưng được hổ trợ công suất lớn cho phép nhìn trong phạm vi từ 8-10 mét trong nhà và văn phòng. Đây là lựa chọn thích hợp cho văn phòng và gia đình.

    * Nhược điểm:
      So với các loại camera có dây, camera không dây kết nối mạng WIFI thường có độ trễ nhất định hay bị nhiễu so với hình ảnh thực tế vì nó đòi hỏi hệ thống internet của bạn phải khỏe, ổn định; dễ bị bắt sóng trước các nguồn sóng khác như điện thoại di động.
     Cũng vì lý do trên và có nguy cơ cao mất an toàn thông tin trước những kẻ xấu nên camera không dây cũng được khuyến khích không nên dùng cho những nơi đòi hỏi hệ thống camera an ninh cao như: Ngân hàng, siêu thị,… nếu muốn hệ thống camera quan sát ổn định nên sử dụng hệ thống camera quan sát có dây sẽ ổn định hơn camera quan sát wifi không dây.
     Tuy vậy, vì những sự tiện dụng của Camera quan sát không dây mang lại, người ta vẫn bỏ qua những nhược điểm và hiện nay đang được sử dụng phổ biến hơn.
   Nếu bạn muốn lắp đặt camera không dây – IP WIFI tại Hà Nội hay các tỉnh lân cận công ty H-Fast chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ.

Xem thêm: 

Dịch vụ tư ván, lắp đặt, bảo trì hệ thống camera 
Hệ thống camera qun sát IP cần những gì

      

Bài viết liên quan