HƯỚNG DẪN VIỆC THI CÔNG MẠNG LAN CHO MỘT CÔNG TY NHIỀU TẦNG LÀM VIỆC

Trang chủ   /   Tin tức   /   HƯỚNG DẪN VIỆC THI CÔNG MẠNG LAN CHO MỘT CÔNG TY NHIỀU TẦNG LÀM VIỆC

HƯỚNG DẪN VIỆC THI CÔNG MẠNG LAN CHO MỘT CÔNG TY NHIỀU TẦNG LÀM VIỆC

Trong bài viết này mình sẽ lấy ví dụ về việc thi công mạng LAN cho một cơ quan có 4 tầng làm việc. Và bạn sẽ có 4 thiết bị mạng đó là 1 cái Modem Wifi được dùng cho tầng 1 và sử dụng 3 cái Router Wifi để sử dụng cho 3 tầng còn lại.Bạn thi công mạng LAN như thế nào để cho hệ thống mạng được ổn định và sử dụng được tốt nhất?

Giải pháp 1 cho việc thi công mạng LAN đối với một công ty có nhiều tầng làm việc

– Bước 1: Bạn hãy sử dụng dây cáp để kết nối cổng LAN của Modem với cổng WAN của Router trên tầng 2 và bạn có thể thiết lập địa chỉ IP của Router trên tầng 2 là 192.168.2.1. Lưu ý chế độ DHCP của Router trên tầng 2 phải được bật.

– Bước 2: Công việc tiếp theo bạn cần sử dụng cáp để kết nối cổng LAN của Router trên tầng 2 với cổng WAN của Router trên tầng 3. Lúc này bạn thiết lập địa chỉ IP của Router trên tầng 3 là 192.168.3.1 và cũng bật chế độ DHCP của Router trên tầng 3 lên

– Bước 3: Cũng như cách làm 2 tầng dưới bạn cũng dùng cáp kết nối cổng LAN của Router trên tầng 3 với cổng WAN của Router trên tầng 4 và bạn thiết lập địa chỉ IP của Router trên tầng 4 là 192.168.4.1 và bật chế độ DHCP của Router trên tầng 4 này lên.

Vậy là bạn đã hoàn thành việc thi công mạng LAN cho một văn phòng 4 tầng, nhiều tầng hơn thì bạn cũng sẽ làm như vậy.

Giải pháp 2 cho việc thi công mạng LAN cho một công ty có nhiều tầng làm việc

Để thực hiện được giải pháp 2, bạn cần vào Modem để xem địa chỉ IP hiện tại là gì. Việc này giúp bạn xác định lớp mạng hoặc bạn cũng có thể làm theo hướng dẫn sau nhé.

Giả dụ như hiện tại modem của bạn đang có địa chỉ là 192.168.1.1 thì bạn sẽ cấu hình cho hệ thống theo hướng dẫn bên dưới.

Việc đầu tiên bạn cần kiểm tra lại xem Modem của bạn đã được bật chế độ DHCP chưa. Thông thường Modem của bạn sẽ được kích hoạt sẵn rồi.

– Bước 1: Bạn dùng cáp để kết nối cổng LAN của Modem tầng 1 đến cổng LAN của Router trên tầng và thiết lập địa chỉ IP của Router trên tầng 2 này là 192.168.1.22. Chú ý với giải pháp này bạn cần chỉnh chế độ DHCP của Router trên tầng 2 về chế độ tắt (Disable).

– Bước 2: Cũng như cách làm tầng 1 với tầng 2 bạn sử dụng cáp để kết nối cổng LAN của Router trên tầng 2 đến cổng LAN của Router trên tầng 3 và thiết lập IP của Router trên tầng 3 là 192.168.1.23.Chế độ DHCP của Router trên tầng 3 cũng để chế độ tắt.

– Bước 3: Như cách làm của các tầng dưới để kết nối tầng 3 với tầng 4 sau đó bạn thiết lập IP của Router trên tầng 4 là 192.168.1.24 và tắt chế độ DHCP của Router trên tầng 4 này đi.

Router Wifi của bạn lúc này sẽ đóng vai trò như một AccessPoint. Bạn có thể sử dụng mô hình này để chia sẻ dữ liệu giữa các máy tính trong cùng một hệ thống mạng LAN bởi vì nó đều sử dụng chung một lớp mạng đó là 192.168.1.xxx

Về cơ bản cách thực hiện nó là như vậy. Xong nhìn chung nếu để thực hiện được dễ dàng thì bạn cần phải nắm được bản chất của Modem, Router, cổng LAN, cổng WAN đấy nhé.

Và trên đây là toàn bộ các giải pháp thi công hệ thống mạng LAN trong một công ty, cơ quan… hoặc một khách sạn có nhiều tầng làm việc.

Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn, chúc các bạn thành công !
Tiết kiệm thời gian và chi phí mang đến sự nhanh chóng và hiệu quả vượt trội hơn bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm MINH PHÚ TEK!!!!

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 0986.589.926

MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!

Bài viết liên quan