HƯỚNG DẪN VỆ SINH MÁY TÍNH BÀN TẠI NHÀ

Trang chủ   /   Tin tức   /   HƯỚNG DẪN VỆ SINH MÁY TÍNH BÀN TẠI NHÀ

 

HƯỚNG DẪN VỆ SINH MÁY TÍNH BÀN TẠI NHÀ

Máy tính bàn sau một quá trình sử dụng dài sẽ bị bẩn, bám bụi có thể gây hư hại các linh kiện điện tử, làm cản trở không khí lưu thông gây ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt của máy làm cho máy bị giảm tuổi thọ, độ bền của máy. Vì vậy bạn nên thường xuyên vệ sinh máy tính của mình để máy hoạt động êm ái và bền nhé.

Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn vệ sinh máy tính sạch sẽ và nhanh nhất.

* Các bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau

- Bình xịt khí nén

- Tua vít

- 1 lọ cồn

- Khăn mềm

- Dung dịch vệ sinh màn hình

- Tăm bông

Hoặc các bạn có thể mua 1 bộ dụng cụ vệ sinh máy tính được bán ở các cửa hàng máy tính, tin học.

- Khi vệ sinh máy tính (PC) bạn cần phải có một chút kinh nghiệm về phần cứng và khi tháo lắp phải cẩn thận để không bị hỏng hóc. Nếu bạn không có kinh nghiệm cá nhan thì bạn chỉ nên vệ sinh các thiết bị như màn hình, chuột và bán phím.

- Các thiết bị phần cứng còn thời hạn bảo hàng bạn không được làm vỡ tem bảo hành. Bạn nên cầm các thiết bị bảng mạch ở bên cạnh để không chám vào chân cắm.

- Trước khi tiến hành vệ sinh máy tính bạn cần tắt máy, rút cáp nguồn và các dây cắm kết nối với case, chờ 1 lúc để tránh việc máy còn tích điện.

* Vệ sinh trong và ngoài vỏ máy

- Máy tính có hệ thống quạt làm máy sẽ làm cho bui bẩn bám vào các linh kiện nằm bên trong vì vậy phải vệ sinh bên ngoài của vỏ máy trước. Nếu máy có tấm lọc bụi thì bạn nên tháo ra rửa sạch sẻ rồi phơi hoặc sấy khô chúng. Dùng khan lau sạch toàn bộ bề mặt bên ngoài của cây máy tính. Đối với những vị trí không lau được bạn dung bình xịt hơi để thổi bụi bay đi.

- Dùng tua vit tháo nắp bên hông của cây máy tính, tháo rời các linh kiện cần vệ sinh như bộ tản nhiệt, bộ xử lý, card âm thanh, đồ hoa, ram… Bạn tiếp tục dung bình xịt khí nén để làm sạch bụi ở nhưng khu vực như tản nhiệt chipset, khe gắn card mở rộng, khe cắm ram…

- Với quạt bạn nên dung khan ướt để lau

- Đối với card màn hình và ram bạn chỉ cần thôi bụi rồi dung khăn lau sạch là được.

* Vệ sinh bàn phím và chuột

- Bạn dung bình xịt khí nén vệ sinh ngoài bàn phím bằng cách xịt mạnh vào các khe của bàn phím để thổi bay bụi. Nếu có thể bạn nên tháo từng phím ra để vệ sinh bên dưới của bàn phím vì bàn phím có rất nhiều khe hở nên bụi bẩn có thể lọt vào rất nhiều.

- Đối với chuột, dung khăn ướt mềm lau sạch bề mặt chuột, bạn nên lưu ý chỗ những miếng đệm làm bằng Teflon nên lau sạch để giúp chuột di chuyển dễ dàng hơn, làm giảm độ ma sát của chuột. Đối với phần cảm biến bạn nên sử dụng tăm bông làm sạch.

* Vệ sinh màn hình máy tính:

- Xịt dung dịch vệ sinh màn hình lên khăn mềm tính với một lượng đủ dung, lau nhẹ nhàng qua bề mặt màn hình để làm sạch bụi

* Lắp lại các linh kiện sau khi vệ sinh máy tính xong

- Sau khi vệ sinh các linh kiện bạn cần lắp chúng trở lại về vị trí cũ trong case. Bạn lắp lại theo đúng như trình tự các bạn tháo ra là được. Sau khi đã lắp xong bạn có thể cấp nguồn và khởi động máy tính để kiếm tra.

Nếu các bạn phân vân hoặc chưa có kinh nghiệm về phần cứng và không dám tự làm thì hãy gọi ngay cho chúng tôi Công ty TNHH H – Fast Việt Nam. Chúng tôi sẽ đến tận nhà bảo trì, vệ sinh máy tính của bạn  một cách hoàn hảo nhất.

Chúc các bạn thành công

Xem thêm ! Dịch vụ sửa chữa máy tính tại nhà 

Bài viết liên quan