Hướng dẫn sửa lỗi không hiển thị thời gian pin còn lại trên Windows 10

Trang chủ   /   Tin tức   /   Hướng dẫn sửa lỗi không hiển thị thời gian pin còn lại trên Windows 10

Hướng dẫn sửa lỗi không hiển thị thời gian pin còn lại trên Windows 10
 

         Với bất kỳ laptop hay máy tính bảng đang chạy Windows nào khi bạn nhấp vào biểu tượng pin trong menu trên thanh tác vụ hoặc chỉ cần bạn di chuột lên đó sẽ thấy hiển thị ước tính thời gian sử dụng còn lại. Có nghĩa máy tính của bạn sẽ còn dùng được trong bao lâu nữa trước khi bạn cần cắm sạc. Nếu máy tính không hiển thị thời gian có thể sử dụng máy tính có thể sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn nếu như máy bị hết pin đột ngột. Bài viết này sẽ hưỡng dẫn cho bạn cách sửa lỗi không hiển thị thời gian pin còn lại trên Windows 10.

Mặc dù  thông báo ước tính pin không phải lúc nào cũng chính xác và đó thực sự chỉ là ước tín. Nhưng đây thực sự là một tính năng khá hữu ích. Theo mặc định thì tính năng này sẽ luôn được bật trên thiết bị Windows. Nhưng sẽ có một số yếu tố có thể làm cho nó mất hiển thị trên laptop của bạn.
Bạn cập nhật hệ điều hành của thiết bị lên phiên bản bị lỗi hay beta (Insider) có thể ẩn chỉ báo ước tính pin. Bản cập nhật hệ điều hành không phù hợp hay không đầy đủ cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng đến thông  báo thời gian sử dụng pin của laptop.
Dù vấn đề bạn đang gặp phải là gì thì vấn đề ước tính thời gian pin còn lại không hiển thị bạn đều có thể khắc phục được.

- Cập nhật lại Windows 10

Laptop của bạn có thể đang chạy phiên bản lỗi của hệ điều hành Windows 10. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tính năng ước tính thời gian pin còn lại. Nếu bạn gặp phải trường hợp này thì việc cập nhật hệ điều hành laptop có thể sẽ giúp khắc phục vấn đề. 
- Tinh chỉnh Windows Registry
Registry Editor là một công cụ sẽ cho phép thay đổi các cài đặt cấu hình phần cứng và phần mềm nhất định trên máy tính. Để khắc phục được các sự cố ước tính thời gian sử dụng pin của laptop, bạn cần thay đổi hai mục nhập/key trong Windows Registry: UserBatteryDischargeEstimator và EnergyEstimationDisabled.
Khi được kích hoạt thì hai mục này sẽ ngăn việc laptop hiển thị thời gian sử dụng ước tính của pin laptop. Để khắc phục lỗi này bạn cần xóa các mục này và tạo một mục mới để hiển thị ước tính thời gian sử dụng pin. Bạn hãy thực hiện các thao tác dưới đây để khắc phục được sự cố.

- Bạn nhập regedit vào hộp Windows Search.

- Tiếp theo khởi chạy Windows Registry Editor bằng cách nhấp vào Run as Administrator hoặc  bạn chỉ cần nhấn nút Enter trên bàn phím. Sau đó điều hướng đến thư mục này Computer\HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control\Power trong Registry Editor.
- Bạn hãy mở rộng thư mục HKEY_LOCAL_MACHINE bằng cách click vào mũi tên drop-down bên cạnh nó.

- Sau khi mở rộng HKEY_LOCAL_MACHINE bạn hãy mở rộng thư mục SYSTEM. Ở trong thư mục này bạn mở rộng thư mục CurrentControlset.  Tiếp theo bạn mở rộng thư mục Control.
- Cuối cùng, bạn hãy cuộn xuống phía dưới và tìm thư mục có nhãn Power rồi nhấn vào nó.
 
- Bạn cần xác định vị trí mục có tên UserBatteryDischargeEstimator, sau đó nhấp chuột phải vào mục đó và chọn Delete.

Bạn cần lưu ý rằng việc xóa mục System Registry có thể gây mất ổn định hệ thống sẽ được hiển thị bạn hãy nhấn Yes để tiếp tục.
- Tiếp theo bạn xác định vị trí mục nhập EnergyEstimationDisables và nhấp chuột phải vào nó rồi chọn Delete.

Click chọn Yes trên cửa sổ xuất hiện để xác nhận việc xóa mục nhập.
Bây giờ, bạn hãy tạo một mục mới có tên EnergyEstimationEnables trong thư mục Power. Mục này sẽ chịu trách nhiệm hiển thị ước tính phần trăm pin còn lại trên máy tính Windows.
- Bạn click phải chuột vào thư mục Power ở bên trái của Registry Editor.
- Trên menu ngữ cảnh, bạn hãy di con trỏ chuột lên New và chọn tùy chọn DWORD (32-bit) Value.
- Sau đó đổi tên mục nhập mới được tạo thành là EnergyEstimationEnables và click Enter.
- Bây giờ, bạn hãy click phải chuột vào mục nhập EnergyEstimationEnables và chọn Modify.
- Tiếp bạn bạn sửa đổi Value data của mục nhập thành 1 và chọn OK.
 
- Tiếp theo bạn đóng Registry Editor và khởi động lại máy tính. Sau khi bạn khởi động lại, bạn sẽ thấy ước tính thời gian sử dụng pin hiện tại (tính theo phần trăm) hiển thị.

Tiết kiệm thời gian và chi phí mang đến sự nhanh chóng và hiệu quả vượt trội hơn bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm MINH PHÚ TEK

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 0986.589.926

MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!

Bài viết liên quan