Hướng dẫn cách tự đổ mực máy in tại nhà

Trang chủ   /   Tin tức   /   Hướng dẫn cách tự đổ mực máy in tại nhà

Hướng dẫn cách tự đổ mực máy in tại nhà

Máy in của bạn đang chuẩn bị hết mực. Bạn đang trên đà chạy tiến độ cho kip hạn nộp dự án sắp tới. Tìm số gọi và chờ người lắp đặt đến thì sẽ tốn quá nhiều thời gian và bạn không đủ kiên nhẫn làm như vậy. Vậy hôm nay, chúng tôi hướng dẫn bạn cách đổ mực máy in tại nhà.

Xem ngay Báo giá bơm mực máy in 

Máy in của bạn đang chuẩn bị cạn mực. Bạn đang trên đà chạy tiến độ cho kip hạn nộp bài sắp tới. Tìm số gọi và chờ người lắp đặt đến thì sẽ tốn quá nhiều thời gian và bạn không đủ kiên nhẫn làm như vậy. Nếu đây là lần đầu thì sẽ có chút khó khăn và sẽ lúng túng. Hfast Việt Nam sẽ miêu tả rõ để bạn có thể theo hướng dẫn và làm theo.Có lần một sai thì mới có lần 2 đúng được. Vậy hôm nay, chúng tôi hướng dẫn bạn cách đổ mực máy in tại nhà chi tiết nhất

Hướng dẫn cách nạp mực máy in:

Đối với mỗi loại máy in sẽ có cấu tạo khác nhau, cách thay mực khác nhau. Tuy kết cấu tháo lắp các loại mực có chút khác nhau nhưng các dụng cụ cần có đề tháo lắp bơm mực máy in thì lại giống nhau. Hfast chúng tôi xin hướng dẫn cách đổ mực máy in Canon 2900. Đầu tiên các dụng cụ chúng ta cần 1 chiếc kìm nhọn nhỏ, 1 chiếc tuốc-nơ-vit 2 cạnh nhọn nhỏ dài, 1 chiếc tuốc-nơ-vít 4 cạnh nhọn nhỏ dài, 1 lọ mực dành cho máy in Canon 2900, 1 phễu đổ mực, 1 chổi sơn và 1 túi giấy đẻ thấm.


(ảnh minh họa các dụng cụ cần có)

Các thao tác đổ mực máy in như sau :

Bước 1:Trải trước ra tờ giấy báo lót bên dưới hộp mực để tránh việc mực tràn làm bẩn máy in và nơi làm việc.

Bước 2: Dùng kìm và tua vít tháo 2 chốt sắt ở 2 đầu hộp mực một cách cẩn thận rồi nhắc hộp mực và tháo trống máy in ra.

Bước 3: Sủ dụng tua vít tháo chốt hộp mực và tách 2 nửa hộp mực ra. Tháo mực cao su ở phần hộp thải, tháo giạt lớn rồi đổ mực thải đi. Trong quá trình vận hành sẽ luôn có một phần mực dư đọng lại trong máy. Phần mực này sẽ do cần gạt, gạt từ bộ phận trống xuống, theo thời gian, chỗ mực thừa này sẽ làm đầy khay mực và thường bị lẫn cặn cùng xơ giấy nên ta cần đổ chỗ mực này đi để tránh làm hỏng máy in.

Bước 4: Vệ sinh sạch sẽ khoang mực bằng cách sử dụng bóng thổi sạch bui đi. Sau đó dùng giấy mềm hoặc khăn lau sạch mực cũ và loại bỏ bẩn đi. Tháo tác càn hết cức cẩn thận để không bị rách yếm mực

Bước 5: Tháo nắp đậy bên đổ mực ra bằng tua vít và kết hợp giữa đầu  trục từ từ và chặt để mực in bên trong trào r ngoài. Lấy kìm tháo nắp mực ra đồng thời ty vẫn giữu nguyên trục từ.

Bước 6: dựng hộp mực đứng lên rồi đổ mực mới vào bằng phễu. Lắp hộp mực lại như cũ và in kiểm tra lại.


(ảnh minh họa quá trình vệ sinh bơm mực máy in )

Một số kỹ thuật cần lưu ý để cách bơm mực Canon 2900 đúng cách và an toàn.

  • Đầu tiên cần chuẩn bị đồ bảo hộ cho bản thân như mũ, kính mắt, khẩu trang, găng tay.
  • Đi ra nơi nào thoáng không bị ảnh hưởng đến nhiều người và không có gió để bụi mực không bị phát tán đi trong không khí. Mực máy in là loại mực bột siêu nhỏ và mịn rất dễ bay lên nên cần tác phong nhẹ nhàng cẩn thận.
  • Chuẩn bị khăn giấy phòng trừ trường hợp mực bị rây ra sàn ra thảm thì phải lau luôn.
  • Tránh để bình mực quá cạn, điều này không tốt cho cả máy in và không giữ được tuổi thọ lâu cho máy.
  • Hãy nạp mực ngay khi có thể. Nếu bình hết mực 1 ngày mà không được thay thì ngòi phun sẽ bị nghẹt. khi đó hãy lấy dung dịch nước và cồn tỷ lệ 1:1 và ngâm 15 phút.
  • Khi bơm mực nếu đầu phun rỉ mực hy mực trà tràn ra khỏi ngăn thì phỉ ngưng lại. Thấm mực tràn hay rỉ ngay trước khi làm bẩn vị trí hay các ngăn bên cạnh.
  • Bạn nên kiểm tra định kỳ sớm. phụ thuộc vào nhu cầu và tần suất sử dụng hãy nhớ căn xem bao nhiêu lau hết mực. Tránh để bị nghẹt đầu bút.
  • Dán kín các lỗ đã bơn lại tránh từng trường hợp bình mực bị rò rỉ.
  • Bảo quản hộp mực đã mở   để sử dụng lại cho các lần sau.

Qua bài giới thiệu đây ta thấy cách đổ mực máy in không quá khó khăn tuy nhiên cần kỹ thuật tốt và chuyên nghiệp để mọi thao tác luôn được nhanh chính xác và gọn gàng.

Xem ngay Tự đổ mực máy in nên hay không nên.

 
(ảnh minh họa tác động của mực mý in đến não bộ và sức khỏe con người)
 

Công ty TNHH Hfsat Việt Nam chuyên chung cấp dịch vụ đổ mực máy in Nhiều năm qua, uy tín nhanh chóng và gọn gàng. Nhân bơm mực máy in Canon 2900 và bơm mực máy in các loại. Với kinh nghiệm làm lâu năm, uy tín và có tiếng trên thị trường đổ mực máy in công ty Hfast nhận đổ mực tại các quận nội ngoại thành Hà Nội, chúng tôi sẽ có mặt trong 20 phút ngay sau khi  gọi điện.
 

Hfast PhụcVụ Khách Hàng Bằng Trái Tim
Hay gọi cho chúng tôi:

- Tổng đài: 024.7309.8989
    Cố định: 024.224.224.00
   Kỹ thuật: 024.66.636.434

- Di động:  0986.589.926      &    0978.748.468
                  0988.983.873           (Zalo cùng số )

 

Bài viết liên quan