Cách đổ mực máy in canon 2900 canon 3300

Trang chủ   /   Tin tức   /   Cách đổ mực máy in canon 2900 canon 3300

Hướng dẫn cách đổ mực máy in canon 2900 canon 3300 

Máy in canon là dòng máy in chất lượng cao có uy tín trên thị trường nước ta. Hiện nay công việc cần đến việc in ấn ngày càng nhiều do vậy nhu cầu cần đổ mực máy cao hoặc tự đổ mực máy in tại nhà. Hiện nhà bạn đang sử dụng loại máy in Canon 2900 hay máy in Canon 3300 và bạn đang tìm cách đổ mực máy in tại nhà. Sẽ rất khó xử lý nếu như bạn không am hiểu về cấu tạo của chiếc hộp mực máy in. Hiểu rõ về cấu taọ hộp mực máy in 2900 cách hoạt đông của nó thì bạn sẽ có thể tự biết cách đổ mực máy in hoặc ít ra bạn có thể đóan ra được bệnh của nó đang gặp phải là gì

Xem ngay dịch vụ đổ mực máy in

 

(cấu tạo hộp mực máy in)

Máy in canon là dòng máy in chất lượng cao có uy tín trên thị trường nước ta. Hiện nay công việc cần đến việc in ấn ngày càng nhiều do vậy nhu cầu cần đổ mực máy cao hoặc tự đổ mực máy in tại nhà. Hiện nhà bạn đang sử dụng loại máy in Canon2900 hay máy in Canon 3300 và bạn đang tìm cách đổ mực máy in tại nhà. Sẽ rất khó xử lý nếu như bạn không am hiểu về cấu tạo của chiếc hộp mực máy in. Hiểu rõ về cấu taọ hộp mực máy in 2900 cách hoạt đông của nó thì bạn sẽ có thể tự biết cách đổ mực máy in hoặc ít ra bạn có thể đóan ra được bệnh của nó đng gặp phải là gì

Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu qua về cấu tạo của hộp mực máy in Canon 2900 Canon 3300

Hộp mực máy in Canon gồm có 5 linh kiện, nếu để ý kỹ cấu tạo chúng ta sẽ hiểu rõ cách vẫn hành của nó.

Drum (Trống): Trống máy in nhận tín hiệu từ máy hoặc trục từ dữ liệu máy tính in lên giấy khi bản in đi qua. Đấy là phần quan trọng nhất trong hộp mực máy in. Nó sé quyết định bản in này đẹp hay xấu. Nếu bản in bị nhòe mực không sắc nét bị lem thì gần như chắc chắn là do lỗi từ trống gây ra.

 

Trục cao su: có tác dụng làm giá đỡ cuấn giấy lên trống. Đây là bộ phận rất ít xảy ra hư hỏng.Nguyên nhân của việc đen giấy kẹt giấy hay bị lem hoặc đen một phần chắc chắn do trục cao su gây ra.

Gạt mực: cộng dụng của nó là gạt mực thừa từ trông mực đổ vào khay mực thừa của hộp mực. Đây là linh kiện dễ bị ăn mòn nhát bị phỉ sử dụng liên tục. Nêu trên bản in có những vệt dài ngang tờ giấy hoặc dọc tờ giấy chắc hẳn do gạt mực đã bị mòn. Hoặc mực bám vào quá nhiều.

Trục từ: đây là bộ phận quan trọng nhất trong hộp mực vì nó hút mực từ ngăn chứa mực lên để cán qua trống mực mà in thành văn bản. Nhưng khi hút quá nhiều sẽ gây ra việc chữ đậm và lem cả mảng. Do nguyên nhân này nên phải cần đến một cần gạt giữ laị mực  chỉ cho trục từ chút một lượng vừ phải để bẻn in re đẹp nhất.

Gạt mực nhỏ: khi trục từ quay sẽ hút mực từ ngăn chưa mực lên trục cao su để cán vào trông mực. công dụng của gạt mực nhỏ chính là việc giữ cho trục từ ko hút quá nhiều mực lên. giúp cho bản in đẹp hơn.

 

Khi chúng ta đã biết được cấu tạo và chức năng của các linh kiện trong hộp mực thì việc bắt bệnh và cách để vệ sinh khi thay thế hoặc cách đổ mực máy máy in Canon2900 sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Cách đổ mực máy in dòng Canon 2900 và 3300. Hai dòng máy phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường. Để đổ mực máy in chúng ta thao tác theo các bước sau. Tùy vào cấu tạo của dòng máy và các hãng khác nhau mà cách tháo lắp và các vị trí cách sắp đặt con ốc sẽ khác đi một chút. Trong bài này chúng tôi sẽ chỉ rõ cho bạn cấu taọ cách mở các vị trí con ốc của hộp mực cho máy Canon 2900 và máy Canon 3300. Và cách bơm mực máy in.

Các thao tác đổ mực máy in như sau :

Bước 1:Trải trước ra tờ giấy báo lót bên dưới hộp mực để tránh việc mực tràn làm bẩn máy in và nơi làm việc.

Bước 2: Dùng kìm và tua vít tháo 2 chốt sắt ở 2 đầu hộp mực một cách cẩn thận rồi nhấc hộp mực và tháo trống máy in ra.

Bước 3: Sủ dụng tua vít tháo chốt hộp mực và tách 2 nửa hộp mực ra. Tháo mực cao su ở phần hộp thải, tháo giạt lớn rồi đổ mực thải đi. Trong quá trình vận hành sẽ luôn có một phần mực dư đọng lại trong máy. Phần mực này sẽ do cần gạt, gạt từ bộ phận trống xuống, theo thời gian, chỗ mực thừa này sẽ làm đầy khay mực và thường bị lẫn cặn cùng xơ giấy nên ta cần đổ chỗ mực này đi để tránh làm hỏng máy in.

Bước 4: Vệ sinh sạch sẽ khoang mực bằng cách sử dụng bóng thổi sạch bui đi. Sau đó dùng giấy mềm hoặc khăn lau sạch mực cũ và loại bỏ bẩn đi. Tháo tác càn hết cức cẩn thận để không bị rách yếm mực

Bước 5: Tháo nắp đậy bên đổ mực ra bằng tua vít và kết hợp giữa đầu trục từ từ và chặt để mực in bên trong trào r ngoài. Lấy kìm tháo nắp mực ra đồng thời ty vẫn giữu nguyên trục từ.

Bước 6: dựng hộp mực đứng lên rồi đổ mực mới vào bằng phễu. Lắp hộp mực lại như cũ và in kiểm tra lại.

Các bước cụ thể được diễn giải trên đây. Tuy vậy việc mày mò cách đổ mực máy in sẽ tốn kha khá thời gian của bạn đấy. Còn chưa kể đến việc thao tác không đúng, không chuẩn sẽ làm văng đi một số chi tiết nhỏ mà chúng ta không biết trước được. Điều đó sẽ làm cho việc lắp và vận hành sẽ không còn đúng như trước nữa. Ngoài ra còn một số tác nhân độc hại trong thanh phần của mực in khi thao tác chắc chắn sẽ làm giảm sức khỏe của bạn không thể lường trước được.

Hãy để Hfast Việt Nam chúng tôi làm điều đó thay cho bạn. Hfast chúng tôi chuyên đổ mực máy in tại nhà, thay thế drum máy in, bơm mực máy in, nhận đổ mực máy in tại Thanh Xuân, tại tất cả các quận thành thành phố Hà Nội. Chúng tôi chuyên đổ mực chất lượng cao uy tín có tiếng trên thị trường. Mực nhập chính hãng không sử dụng dòng trôi nổi trên thị trường nên bản in sẽ ra đẹp, mực đều màu khong bị cặn.

Hfast PhụcVụ Khách Hàng Bằng Trái Tim

Hay gọi cho chúng tôi:
- Tổng đài: 024.7309.8989
    Cố định: 024.224.224.00
   Kỹ thuật: 024.66.636.434

- Di động:  0986.589.926      &    0978.748.468
                  0988.983.873           (Zalo cùng số )

Bài viết liên quan