GIẬT MÌNH VỚI CÁCH LẮP ĐẶT MẠNG WIFI TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

Trang chủ   /   Tin tức   /    GIẬT MÌNH VỚI CÁCH LẮP ĐẶT MẠNG WIFI TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

 GIẬT MÌNH VỚI CÁCH LẮP ĐẶT MẠNG WIFI TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

     Lắp wifi làm sao cho đơn giản nhất cho những người không giỏi kỹ thuật. Hiệu quả với các lắp đơn giản nhất với thời gian ngăn. Bạn sẽ giật mình khi biết được cách lắp wifi đơn giản đến bất ngờ dưới đây:

   Bước 1 :

     Tìm vị trí lắp đặt  vị trí lắp đặt là quan trọng nhất trong lắp đặt mạng wifi tại nhà. Bạn muốn lắp đặt wifi sao cho các thiết bị di động của bạn đều có thể kết nối được mạng wifi. Để các thiết bị di động của bạn đều có thể kết nối được wifi thì vị trí đặt wifi phải đặt giữa nhà. Quan trọng bạn phải chọn vị trí thích hợp để không vướng mắc quá nhiều đồ vật cản trở sóng wifi .
vị trí lắp Wifi đẹp
   Bước 2:
     Chỉnh anten của router thẳng đứng vuông góc với mặt đất sau đó kết nối máy tính với cổng LAN trên Router. Kết nối dây internet với cổng WAN trên Router.. Nếu thành công sẽ thấy đèn ở các biểu tượng sau sáng lên: Power, System, Links/Act (WAN/LAN), WLAN

cách đặt wifi đúng

   
Bước 3:
     Chuyển giao thức TCP/IP về chế độ IP động tự nhận địa chỉ.  Mở trình duyệt và truy cập vào địa chỉ: http://192.168.1.1 Thiết lập user name: admin; password: admin và ấn enter

   Bước 4:
     
Thiết lập cấu hình Router
     Sau khi nhấn Enter ở bước 2 các bạn sẽ vào phần thiết đặt Router. Tiến hành thiết đặt như sau:
     Chọn tab Network > LAN: thay đổi địa chỉ ip từ 192.168.1.1 thành 192.168.0.1, Save lại.  Mở trình duyệt truy cập vào địa chỉ: http://192.168.0.1 Cửa sổ mới xuất hiện, nhập user/pass rồi ấn Enter. Vào Wireless > Wireless Settings: tick đánh dấu như hình, Security Type: WPA-PSK/WPA2-PSK. PSK Passphrase: Bạn đánh pass (trong khoảng từ 8 đến 63 ký tự) rồi save lại để hoàn thành.

thiết bị kết nối wifi
     Lưu ý: Bạn phải cắm cáp mạng của Router vào cổng vàng để lấy tín hiệu mạng từ Modem.

     Xem thêm: Hướng dẫn cách lắp cục phát wifi tại nhà đơn giản

Bài viết liên quan