GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TASKBAR TRÊN WINDOWS 10 KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Trang chủ   /   Tin tức   /   GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TASKBAR TRÊN WINDOWS 10 KHÔNG HOẠT ĐỘNG

GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TASKBAR TRÊN WINDOWS 10 KHÔNG HOẠT ĐỘNG


Lỗi Taskbar trên Windows 10 là một trong những lỗi phổ biến mà khá nhiều người dùng gặp phải. Nếu bạn không rõ về máy tính chắc sẽ cần nhờ đến dịch vụ bảo trì máy tính. Bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi Taskbar không hoạt động trên Windows 10.

-    Restart lại Windows Explorer

Restart lại Windows Explorer là một trong những giải pháp đơn giản nhất để khôi phục lại việc hoạt động của Taskbar. Cách restart lại Windows Explorer.
Bạn nhấn Windows + R để mở cửa sổ Run, tiếp theo nhập lệnh taskmgr.exe rồi ấn Enter để mở Task Manager.
Tại cửa sổ Task Manager, tại thẻ Process bạn tìm tùy chọn Windows Explorer.
 
 Bạn chọn mục Windows Explorer, tiếp theo chọn Restart ở góc dưới cùng bên phải màn hình để hoàn thành  (giải pháp này đơn giản là để kill process của Windows Explorer và restart lại Windows Explorer).

-     Kiểm tra lại Addons Explorer lỗi

Nhiều khi addon File Explorer can thiệp vào quá trình hoạt động của explorer.exe và gây ra lỗi. Nếu bạn có thể xác định được các addon đó thì điều bạn cần làm là tiến hành vô hiệu hóa hoặc có thể xóa bỏ các addon đó đi để khắc phục lỗi.

-     Re-registering Taskbar

Nếu đã thực hiện các giải pháp trên mà vẫn không khắc phục được lỗi, lúc này bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của Windows PowerShell. Vì PowerShell là một lệnh được sử dụng để cấu hình thiết lập hệ thống và tự động hóa các tác vụ trên Windows.
Việc đầu tiên của Re-registering Taskbar là tạo một điểm khôi phục hệ thống.
Sau đó bạn thực hiện theo các bước tiếp theo dưới đây:
Bạn nhấn phím Windows và nhập Powershell vào khung Search. Trên danh sách kết quả tìm kiếm bạn click chuột phải vào Windows Powershell và chọn Run as Administrator. Trên cửa sổ popup UAC bạn hãy click chọn Yes.
Tiếp theo trên cửa sổ PowerShell bạn hãy  sao chép và dán dòng lệnh dưới đây rồi nhấn Enter:
Get-AppXPackage -AllUsers | Foreach {Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register “$($_.InstallLocation)\AppXManifest.xml”}
 
Sau khi thực hiện thành công bạn điều hướng đến thư mục có tên Account Username trên Explorer. Bạn hãy chắc chắn rằng đã kích hoạt tùy chọn hiển thị các mục ẩn trên Explorer.
C:\Users\[Username]\AppData\Local
Tiếp theo bạn tìm và xóa thư mục có tên là TileDataLayer.
 
Nếu bạn không thể xóa được thư mục TileDataLayer, bạn hãy chạy services.msc để mở Services Manager. Tiếp theo bạn tìm và "dừng" service Tile Data model server. Lúc này bạn đã có thể xóa dược thư mục TileDataLayer.
Tiến hành kiểm tra lại Taskbar đã hoạt động được hay chưa?

-    Restart Application Identity Service

Bạn có thể khởi động lại một số services để sửa lỗi thanh Taskbar bị đóng băng. Cách làm như sau:
Bước 1: Bạn nhập lệnh services.msc vào cửa sổ lệnh Run 
Bước 2: Trong giao diện Services, bạn tìm Application Identity sau đó nhấp chuột phải và chọn Start.
 

Cuối cùng bạn kiểm tra lại xem lỗi đã được khắp phục chưa.

-    Dùng Troubleshooter để sửa lỗi Taskbar không hoạt động

Bạn hãy thử khắc phục lỗi Troubleshooter bằng cách dùng Troubleshooter. Cách thực hiện  giải pháp này như sau:
Bước 1: Bạn mở giao diện cửa sổ Windows Settings bằng cách nhấn chọn Start menu và nhấn tiếp vào biểu tượng răng cưa. Hoặc bạn sử dụng tổ hợp phím Windows+I.
 
Bước 2: Trong giao diện Windows Settings bạn click vào Update & security để thiết lập các thay đổi.
Bước 3: Ở mục Update & security bạn nhấn chuột vào Troubleshoot từ giao diện bên trái.
Bạn tìm và click vào Windows Store Apps rồi nhấn chọn Run the troubleshooter và thực hiện theo các bước hướng dẫn trên màn hình.
 
Với ứng dụng Windows nếu không có vấn đề nào thì Troubleshoot sẽ phát hiện và giải quyết chúng. Tuy nhiên trường hợp thanh tác vụ vẫn không phản hồi sau khi thực hiện thao tác này bạn hãy thực hiện theo các thao tác bên dưới.

-     Tạo một tài khoản administrator mới

Đây là một giải pháp giúp khắc phục lỗi Taskbar. Nếu Taskbar có thể hoạt động bình thường ở account mới này, bạn hãy chuyển dữ liệu của mình sang bên account mới này để làm việc và xóa tài khoản bị lỗi đi.

-    Dùng công cụ DISM Restore Health với Command Prompt

Công cụ DISM sẽ cho phép bạn khôi phục trạng thái Windows. Với một lệnh DISM cụ thể  bạn đã có thể quét và khắc phục bất kỳ sự cố nào trong Windows 10. Các bước làm như sau:
Bước 1: Bạn nhấn Windows + Run để mở cửa sổ run và nhập lệnh cmd 
Bước 2: Nhấn Ctrl+Shift+Enter để mở Command Prompt với quyền admin.
Bước 3: Trên cửa sổ Command Prompt bạn hãy thực thi lệnh sau:
dism.exe /Online /Cleanup-image /Restorehealth
Bước 4: Sẽ mất một khoảng thời gian để quét và khôi phục lại hệ thống nếu nó tìm thấy bất kỳ sự cố nào.
 
Bước 5: Sau khi quét xong bạn hãy đóng cửa sổ Command Prompt. Cuối cùng khởi động Windows.

Sau khi bạn khởi động lại xong thì công cụ DISM đã hoàn tất nhiệm vụ và thanh Taskbar trên máy tính của bạn đã có thể nhấp lại được.

-     Quét virus và phần mềm độc hại trên máy tính

Đôi khi thanh Taskbar không hoạt động được có thể do PC Windows bị nhiễm virus hay có phần mềm độc hại. Do vậy, bạn có thể khắc phục tình trạng thanh Taskbar không hoạt động được bằng cách quét toàn bộ hệ thống để tìm bất kỳ virus, phần mềm độc hại, trojan, v.v… có thể đã lây nhiễm.
Bạn có thể sử dụng phần mềm diệt virus Windows Defender. Bên cạnh đó bạn cũng nên sử dụng phần mềm diệt virus của bên thứ ba như AVG, BitDefender, v.v... 
Lưu ý rằng bạn nên thực hiện quét toàn bộ chuyên sâu trên tất cả các ổ. Nếu có bất kỳ sự lây nhiễm nào bạn hãy loại bỏ chúng theo gợi ý trong chương trình diệt virus.
 

-     Restart  lại Windows 10

Restart lại Windows 10 là phương pháp khắc phục cho bạn nếu các phương pháp trên không thành công. Việc restart sẽ đưa Windows 10 về lại cài đặt gốc. Cần lưu ý rằng việc restart lại Windows sẽ xóa tất cả các cài đặt và chương trình và cơ bản Windows 10 sẽ trở lại như mới.
Trên đây là các cách khắc phục sự cố thanh Taskbar không hoạt động trên Windows 10. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể chủ động khắc phục được sự cố. Trường hợp bạn không tự xử lý được theo những hướng dẫn trên thì cách tốt nhất bạn nhờ đến dịch vụ bảo trì máy tính để khắc phục giúp bạn nhé.

Tiết kiệm thời gian và chi phí mang đến sự nhanh chóng và hiệu quả vượt trội hơn bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm MINH PHÚ TEK!!!!

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 0986.589.926

MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!

Bài viết liên quan