CÁCH VỆ SINH LAP TOP ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Trang chủ   /   Tin tức   /   CÁCH VỆ SINH LAP TOP ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

CÁCH VỆ SINH LAP TOP ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Laptop cũng giống như máy tính CPU để bàn sau một thời gian sử dụng cũng cần được bảo trì, bảo dưỡng để có thể hoạt động ổn định và lâu dài. Đồng thời sau một quá trình sử dụng lâu dài Laptop cũng sẽ bị nóng, chậm, treo… cũng cần phải vệ sinh lau chùi sạch sẽ cũng sẽ giúp máy chạy ổn định hơn.

Để có thể vệ sinh sạch sẽ Laptop các bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ dụng cụ vệ sinh Laptop bao gồm:

- Cọ mềm, cọ quẹt: Dùng để quét bụi ở các góc, kẽ của Laptop.

- Dung dịch tẩy rửa: Đây là nước tẩy rửa chuyên dụng dùng để vệ sinh màn hình Laptop.

- Bông, vải mềm: Dùng để vệ sinh những chỗ dễ vỡ, dễ bị trầy xước.

- Bộ dụng cụ chuyên dùng vệ sinh Laptop: Gồm nhiều công cụ hỗ trợ, dụng cụ này có thể được tặng kèm khi bạn mua Laptop hoặc bạn cũng có thể mua tại các cửa hàng sửa chữa máy tính.

Trước khi vệ sinh Laptop các bạn cần phải rút sạc, tắt máy và tháo rời pin ra khỏi Laptop.

Các bước vệ sinh Laptop

Bước 1: Màn hình máy tính là dùng để hiện thị và giao tiếp giữa người sử dụng và máy tính, rất dễ vỡ vì vậy phải cẩn thận trong quá trình vệ sinh. Chúng ta dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng xịt vào khan lau (cần chọn loại vải mềm, mịn). Sau đó một tay cầm khan lau đều tay màn hình, tay còn lại giữ đằng sau màn hình. Khi lau màn hình cần nhẹ nhàng tránh làm xước màn hình. Không nên xịt nước dung dịch trực tiếp lên màn hình, ở các góc của màn hình dùng chổi quét để loại bỏ bụi bẩn.

Bước 2: Vệ sinh bàn phím: Đối với bàn phím các bạn cần phải dùng máy hút bụi cầm tay hoặc chổi, cọ để quét vào khe giữa các bàn phím. Bạn dùng cọ quét và làm sạch các phím bấm. Bàn phím thường được sử dụng rất nhiều nên sẽ có rất nhiều bụi bẩn nên cần được vệ sinh kỹ. Không nên dùng dung dịch tẩy rửa hoặc chất lỏng để vệ sinh vì phía dưới là các bản mạch bán dẫn rất nhạy cảm với nước.

Bước 3: Vệ sinh các cổng giao tiếp và ổ đĩa: Cổng giao tiếp của Laptop để kết nối với các thiết bị như USB, cáp mạng, máy in, máy chiếu…. Với những cổng giao tiếp này dùng bông lau thật sạch bên ngoài rồi sau đó dùng cọ quét sạch thật sau và các khe để vệ sinh thật sạch sẽ. Cũng giống với bàn phím các cổng giao tiếp này không được tiếp xúc với chất lỏng vì bên trong cổng có rất nhiều chân giao tiếp gắn liền với mạch máy tính.

Bước 4: Phần vỏ Laptop: Đối với phần vỏ Laptop các bạn chỉ cần dùng dẻ lau có thấm cồn để lau. Đây là phần dễ dàng vệ sinh nhất của chiếc Laptop.
Bước 5: Các khe tản nhiệt và quạt thông gió: Đây là những chỗ thoát nhiệt của Laptop giúp cho máy chạy mát hơn làm cho Chip và CPU hoạt động tốt hơn. Các bạn dùng chổi hoặc cọ vệ sinh thật kỹ các khe thoát nhiệt của Laptop. Dùng tăm bông luồn qua các kẽ hở để để lau sạch bụi bẩn giúp cho khe sạch sẽ nhất có thể.

Như vậy các bạn đã làm xong các bước vệ sinh Laptop tại nhà. Chúc các bạn thành công!

MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!
LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 0986.589.926

 

Bài viết liên quan