Cách sử dụng máy in Canon

Trang chủ   /   Tin tức   /   Cách sử dụng máy in Canon

Cách sử dụng máy in Canon

Ngày nay nhu cầu sử dụng máy in rất nhiều, từ văn phòng cho đến gia đình. Với sự hỗ trợ đắc lực của máy in đã giúp cho mọi công việc của dân văn phòng và nhiều gia đình trở nên dễ dàng hơn. Dòng máy in hiện nay được tin dùng là máy in của hãng Canon. Tuy vậy để sử dụng thành thạo và để ra một bản in đúng chuẩn kích cỡ và không hại máy thì vẫn còn nhiều người chưa biết dùng. Cách xử lý các lỗi và dấu hiệu nhận biết cách bắt bệnh chuẩn cho máy cho dân văn phòng dễ dàng sử dụng và điều kiển. Hfast Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy in Canon để ra một bản in đẹp hoàn chỉnh. Cách sử máy in chủ động.
Xem ngay Đổ mực máy in

 

Cách sử dụng máy in Canon đúng quy trình
Máy in Canon là dòng máy phổ biển ở hiện nay được rất nhiều người hành chính nhân sự sử dụng. Cách lắp đặt và để in một bản đẹp hoàn chỉnh tuy không khó nhưng lại làm nhiều người phỉ lúng túng khá lâu.
_Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu trước mang Lan là gì (Local area network: Là một hệ thống mạng dùng để kết nối các máy tính trong phạm vi nhỏ như nhà ở, văn phòng nhỏ, trường học,..).
_Router : thiết bị định tuyến hoặc bộ định tuyến, là một thiết bị mạng máy tính dùng để chuyển các gói dữ liệu qua một liên mạng và đến các đầu cuối, thông qua một tiến trình được gọi là định tuyến

Bước 1 Cách kết nối
mạng Lan rất đơn giản. Điều đầu tiên cần có đấy là máy tính được kết nối chung với mạng Lan. Việc tạo ra một mạng Lan không quá phức tạp, chỉ cần có một bộ khuếch đại giống như WiFi và cáp để kết nối các máy tính lại với với nhau qua router. Sau đó chỉ định một máy tính nhất định và cài diver. Chiếc máy này sẽ đóng vai trong là trung gian giúp những chiếc máy tính khác kết nối đến được với máy in.

(Kết nối máy tính với máy in)
Bước 2 Thiết lập quyền chia sẻ máy in với các máy còn lại. Hãy theo đúng các bước như sau để có thể kết nối thành công.
_Bạn vào Star >Control Panlel > Printers and Device or Printers and Faxes.
_Tiếp theo, chọn thiết bị máy in > bấm chuột phải chọn Sharing > tích vào ô Share this Printer >Apply > OK
Nhu vậy là đã chia sẻ thành công cho các máy khác dùng.
Bước 3 Kết nối các máy tính với máy in. Để Các máy cùng hệ thống có thể sử dụng máy in, do đó, bạn có thể kết nối máy in với nhiều
máy tính để sử dụng tiện lợi hơn bằng cách: Kết nối mạng nội bộ > Control panel > Printers and Davices > And a network .
Để máy in được chia sẻ và bắt đầu sử dụng bình thường.
Bước 4 Tiến hành in tài liệu. Sau khi cài đặt xong, chỉ cần thực hiện vài thao tác in ấn nữa là đã có một bản in chuẩn trên tay. Mở file tài liệu ra > nhấn Ctrl + P , xuất hiện hộp thoại, chọn các thông số rồi nhấn OK, chờ cho bản in ra ở khe ra của máy in là bạn đã thực hiện việc in ấn thành công.

Một số chức năng tùy chọn thông dụng của máy in :
  • Copies: số lượng bản mà bạn muốn in (bạn có thể điều chỉnh bao nhiêu bản tùy ý).
  • PrinterProperties: cáccàiđặtnângcao

  • Print All Pages: mục này có 2 tùy chọn mà bạn có thể sử dụng là Print All Pages (in tất cả các trang đang có) và Print Current Page (chỉ in những trang mà bạn chọn. Nếu chọn option này, bạn có thể điền vào khung Pages ở ngay bên dưới những trang mà bạn muốn in).

  • Print One Sided (in 1 mặt) và Print on Both Sides (in 2 mặt). Lựa chọn này thì tùy vào máy in của bạn có hỗ trợ in 2 mặt hay không.

  • Collated (in theo tập): đây là chức năng dành cho những ai muốn in để đóng sổ luôn 1 tập văn bản với số lượng lớn hoặc in theo từng trang.

  • Portrait/ Lanscape Orientation: tùy chọn này giúp bạn lựa chọn in theo chiều dọc hoặc chiều ngang.

  • A4/ Letter: Chọn khổ giấy cho máy in: A4-A5..
 

 

Cách sửa máy in Canon và các dấu hiệu nhận biết
Một số dấu hiệu nhận biết cơ bản thông qua các bản in có thể liên quan đến hộp mực.Nếu có tình trạng như vậy sảy ra hãy kiểm tra và liên hệ lại gọi cho Hfast Việt Nam .
  • Nếu bản in bị nhòe mực không sắc nét bị lem thì gần như chắc chắn là do lỗi từ trống gây ra. Trống máy in nhận tín hiệu từ máy hoặc trục từ dữ liệu máy tính in lên giấy khi bản in đi qua. Đấy là phần quan trọng nhất trong hộp mực máy in. Nó sẽ quyết định bản in này đẹp hay xấu.
  • Nguyên nhân của việc đen giấy kẹt giấy hay bị lem hoặc đen một phần chắc chắn do trục cao su gây ra.
  • Nêu trên bản in có những vệt dài ngang tờ giấy hoặc dọc tờ giấy chắc hẳn do gạt mực đã bị mòn. Hoặc mực bám vào quá nhiều. đó là do gạt mưc đã bị mòn, cộng dụng của nó là gạt mực thừa từ trông mực đổ vào khay mực thừa của hộp mực. Đây là linh kiện dễ bị ăn mòn nhát bị phỉ sử dụng liên tục
  • Nếu bị chữ to dày và lem thì có thể là do trục từ bộ phận quan trọng nhất vì nó hút mực lên để cán qua trống mực mà in thành văn bản gây ra.
  • Nếu bản in bị những vệt đen theo chiều ngang giáy hoặc bị mờ đó có thể là do gạt nhỏ gây ra.Công dụng của gạt mực nhỏ là phần chốt lại lý nốt phàn mực thừa đê cho ra bnr in hoàn thiện và đẹp nhất.
Đây chị là một số hướng dẫn cơ bản về cách dụng máy in canon và nhưng dấu hiệu nhận biết, cách sử dụng máy in đúng cách. Nếu máy in của bạn có gặp bất cứ trục trặc nào cần sửa chữa hay thay thế phụ tùng, đổ mực máy in thì hãy liện hệ với Hfast Việt Nam.
Hfast Việt Nam chuyên dịch vụ bảo trì máy tính, đổ mực máy in chuyên nghiệp nhất. Với những đội ngũ chuyển nghiệp, giỏi nghề, thật thà và quan trọng là chúng tôi rất nhanh.

Hfast PhụcVụ Khách Hàng Bằng Trái Tim

Hãy gọi cho chúng tôi:

- Tổng đài: 024.7309.8989
    Cố định: 024.224.224.00
   Kỹ thuật: 024.66.636.434

- Di động:  0986.589.926      &    0978.748.468
                  0988.983.873     (Zalo cùng số )     

Xem thêm Dịch vụ lắp đặt Camera an ninh


 

Bài viết liên quan