CÁCH CHIA SẺ LOA CHO NHIỀU MÁY TÍNH TRONG HỆ THỐNG MẠNG LAN

Trang chủ   /   Tin tức   /   CÁCH CHIA SẺ LOA CHO NHIỀU MÁY TÍNH TRONG HỆ THỐNG MẠNG LAN

CÁCH CHIA SẺ LOA CHO NHIỀU MÁY TÍNH TRONG HỆ THỐNG MẠNG LAN

Trong quá trình thi công hay lắp đặt mạng LAN cũng có rất nhiều trường hợp người dùng yêu cầu bạn cài đặt chia sẻ cho nhiều máy tính khác có thể sử dụng chung một bộ loa. Vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ việc sử dụng 1 loa cho nhiều máy tính khác nhau trong cùng một hệ thống mạng LAN.

Phần mềm cài đặt và cách thức sử dụng phục vụ cho việc chia sẻ loa cho nhiều máy tính trong hệ thống mạng LAN

Sẽ không khó để bạn cài đặt nếu thực hiện theo các bước làm dưới đây với việc sử dụng phần mềm Share Speaker Player.

Đầu tiên bạn cần tải phần mềm Share Speaker Player lên những máy tính trong hệ thống mạng LAN hay những máy tính bạn muốn cho sử dụng loa chung. Trong bài viết này tôi sẽ cài đặt lên 2 máy tính có sử dụng hệ điều hành Windows 7.

Cách cài phần mềm Share Speaker Player cho máy tính

Máy tính có  dải IP là 192.168.77.36 là máy tính nối với loa, còn lại máy tính có dải IP 192.168.77.13 là máy tính chứa nhạc cần bật. Bạn chỉ cần cài đặt phần mềm Share Speaker Player lên các máy tính trong hệ thống mạng LAN thì phần mềm sẽ tự động phát hiện và tự động thêm các địa chỉ IP tương ứng với các máy tính trong mạng LAN vào phần Play on (như các bạn thấy ở hình trên). Để chọn nhạc muốn mở trên máy tính 13 các bạn ấn Add để chọn hoặc có thể bấm phím tắt “Insert”.

Các bạn cần lưu ý với phần mềm Share Speaker Player này là nó chỉ hỗ trợ việc mở nhạc Audio (mp3, wma, wav...) chứ không thể mở được nhạc hình hay video nhé.

Nếu bạn muốn nghe nhạc trên loa có kết nối với máy tính 36 thì bạn chuyển trong mục Play on từ My Computer về địa chỉ IP của máy tính 36 là 192.168.77.36 như hình trên, sau đó bạn nhấn nút Play hoặc thực hiện thao tác bấm chuột phải vào bài hát và chọn  Play on Other Computer. Sau cùng là chọn máy tính cần phát nhạc là hoàn thành.

Rất đơn giản và dễ dàng thực hiện phải không các bạn. Chỉ với một vài thao tác cơ bản trên phần mềm miễn phí Share Speaker Player  các bạn đã có thể thoải mái dùng chung 1 bộ loa trong phòng có nhiều máy tính được rồi.

Việc cài đặt sử dụng chung loa dành cho nhiều máy tính khác các bạn cũng thực hiện như những cách làm trên nhé. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong viêc thi công mạng LAN cũng như cho những người dùng sử dụng mạng muốn chủ động thiết lập hệ thống nhé.
 

Tiết kiệm thời gian và chi phí mang đến sự nhanh chóng và hiệu quả vượt trội hơn bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm MINH PHÚ TEK!!!!

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 0986.589.926

MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!

Bài viết liên quan