CÁCH BẢO TRÌ MÁY TÍNH VĂN PHÒNG

Trang chủ   /   Tin tức   /   CÁCH BẢO TRÌ MÁY TÍNH VĂN PHÒNG

CÁCH BẢO TRÌ MÁY TÍNH VĂN PHÒNG

Máy tính văn phòng là một hệ thống thường xuyên được sử dụng vì vậy cũng cần thường xuyên được bảo trì để có có được hiệu năng sử dụng tốt nhất và làm việc hiệu quả nhất. Các cách để bảo trì máy tính văn  phòng sẽ được đề cập đến trong bài viết này.

1. Đối với phần mềm của hệ thống máy tính văn phòng

* Câp nhật hệ điều hành Windows cho máy tính

- Việc cập nhật hệ điều hành Windows sẽ giúp cho máy tính của bạn có những tính năng mới và giúp cập nhật vá lỗi lại những lỗi mà hệ điều hành windows trước còn đang bị lỗi. Giúp cho máy tính chạy mượt hơn. Nhưng trước khi cập nhật cần tìm hiểu trước xem bản đó có lỗi gì không và nên back up dữ liệu trước khi cập nhật bản mới.

* Dọn dẹp lại hệ thống máy tính

- Cần phải kiểm tra dọn dẹp lại ổ cứng bằng cách sử dụng phần mềm CC clean để dọn rác ở ổ cứng giúp cho máy tính giảm bớt lưu lượng ổ cứng.

* Chống phân mảnh ổ cứng

- Máy tính khi hoạt động trong một thời gian dài, ổ cứng sẽ gặp được nhiều vấn đề về bad dữ liệu, khả năng ghi và đọc của ổ cứng bị kém đi làm ổ cứng bị phân mảnh. Khi chạy phần mềm chống phân mảnh ổ cứng là để đảm bảo cho ổ cứng của bạn luôn hoạt động tốt.

* Cập nhật các chương trình diệt Virus

- Trong thời đại công nghệ số hiện nay thì việc tấn công mạng máy tính, lây lan virus, lấy cắp dữ liệu ngày càng xảy ra một cách phổ biến hơn. Thế nên cần phải cập nhật các chương trình diệt virus để đảm bảo cho hệ thống không bị tấn công bưởi các mã độc, phần mềm gây hại, các loại virus..

* Kiểm tra nhiệt độ khi máy đang hoạt động.

- Khi làm việc trong thời gian dài sẽ dẫn đến phần cứng bị hoạt động quá nhiệt làm cho máy tính hoạt động không hiệu quả, và khi làm việc ở nhiệt độ cao như vậy trong một thời gian dài sẽ dẫn đến phần cứng bị hư hỏng hoặc giảm hiệu năng vĩnh viễn. Vì vậy cần phải kiểm tra nhiệt độ của CPU, GPU bằng phần mềm Speccy.

2. Đối với phần cứng máy tính văn phòng

- Cần phải tháo máy tính văn phòng ra thổi sạch bụi để các phần cứng tiếp xúc với nhau tốt hơn không bị gián đoạn.

-Tra keo vào chip để giúp tản nhiệt tốt hơn để cho CPU không bị nóng.

Tiết kiệm thời gian và chi phí mang đến sự nhanh chóng và hiệu quả vượt trội hơn bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm MINH PHÚ TEK
LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 0986.589.926
MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!

Bài viết liên quan