CÁC HÌNH THỨC THI CÔNG MẠNG LAN THƯỜNG GẶP

Trang chủ   /   Tin tức   /   CÁC HÌNH THỨC THI CÔNG MẠNG LAN THƯỜNG GẶP

CÁC HÌNH THỨC THI CÔNG MẠNG LAN THƯỜNG GẶP

Thi công mạng LAN có nhiều hình thức và quy mô lắp đặt khác nhau. Tùy vào quy mô và yêu cầu độ phức tạp của khách hàng mà việc thi công mạng LAN sẽ được triển khai theo các hình thức khác nhau.
Dưới đây là các hình thức thi công mạng LAN thường gặp:

1.    Lắp đặt hệ thống mạng LAN kiểu BUS

Trong hình thức lắp đặt hệ thống mạng LAN theo kiểu BUS thì các máy tính sẽ được kết nối với nhau thông qua mọi trục cáp và ở hai đầu trục cáp có các Terminador đánh dấu điểm kết thúc đường trục và ở mỗi máy tính sẽ được kết nối với đường trục thông qua một Transceptor.
 
Với hình thức lắp đặt hệ thống mạng LAN kiểu BUS sẽ có ưu điểm là tiết kiệm được chi phí dây cáp . Nhưng nhược điểm của hình thức này là tốc độ mạng chậm, nếu trên đường cáp gặp sự cố thì cả hệ thống mạng sẽ bị ngưng hoạt động và trường hợp mạng gặp sự cố cũng sẽ rất khó để kiểm tra xem lỗi phát sinh ở đâu.
Do vậy, trên thực tế hình thức lắp đặt mạng LAN này thường ít được thực hiện.

2.    Thi công hệ thống mạng LAN theo kiểu RING

Hình thức thi công hệ thống mạng LAN theo kiểu RING là các máy tính sẽ được kết nối với nhau trên một trục khép kín và mỗi máy tính sẽ được kết nối với đường trục thông qua một Transceptor.
 
Lựa chọn việc lắp đặt mạng LAN theo kiểu RING sẽ giúp tiết kiệm được dây cáp và tốc độ mạng cũng nhanh hơn kiểu lắp đặt theo hình thức BUS. Xong bên cạnh đó hình thức này vẫn còn mắc nhiều nhược điểm giống như lắp đặt mạng LAN theo kiểu BUS. Do đó việc lựa chọn thi công mạng LAN theo kiểu RING này cũng bị hạn chế sử dụng trong thực tế.

3.    Thi công mạng LAN theo hình thức Start

 
Nếu bạn lựa chọn việc thi công mạng LAN theo hình thức Star thì việc triển khai sẽ như sau: Bạn sẽ cần có một thiết bị trung gian như Hub hoặc Switch và các máy tính sẽ được nối với thiết bị trung gian này. Hiện nay đa phần khách hàng sẽ lựa chọn thiết bị trung gian Switch.
Với hình thức lắp đặt mạng LAN nào cũng sẽ cho bạn những ưu nhược điểm nhất định. Với hình thức lắp đặt này sẽ giúp bạn có được tốc độ mạng nhanh nhất, khi xảy ra sự cố mạng bạn có thể dễ dàng kiểm tra lỗi, trong trường hợp đây mạng bị đứt thông thường thì cũng chỉ ảnh hưởng đến hỏng kết nối của một máy và các máy tính khác vẫn hoạt động bình thường.
Tùy thuộc vào yêu cầu cũng như sự lựa chọn của khách hàng mà kỹ thuật viên sẽ đưa ra các hình thức lắp đặt mạng LAN sao cho phù hợp với tiêu chí đưa ra. Nhưng tốt nhất để phục vụ cho công việc được hoạt động tốt nhất, không nên quá tiết kiệm chi phí trong thi công. Hãy lựa chọn những phương án tối ưu nhất để giúp hệ thống mạng được vận hành tốt nhất.

Tiết kiệm thời gian và chi phí mang đến sự nhanh chóng và hiệu quả vượt trội hơn bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm MINH PHÚ TEK

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 0986.589.926

MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!

Bài viết liên quan