BẢO TRÌ MÁY CHỦ, SEVER

Trang chủ   /   Tin tức   /   BẢO TRÌ MÁY CHỦ, SEVER

BẢO TRÌ MÁY CHỦ, SEVER

Sever hay còn gọi là máy chủ là nơi lưu trữ những dữ liệu rất quan trọng của công ty từ các tài liệu cho đến những dữ liệu kế toán rất quan trọng. Đặc điểm của các sever, máy chủ là hoạt động liên 24h/24h vì vậy những sever, máy chủ này rất cần được chú ý để bảo trì định kỳ và thường xuyên để máy chạy ổn định hơn.

Tại sao cần phải sử dụng dịch vụ bảo trì sever (máy chủ)

Máy chủ hay còn gọi là sever là nơi lưu trữ các dữ liệu, là trung tâm của hệ thống máy tính của công ty bao gồm hệ thống mạng, phần cứng và phần mềm. Chính vì vậy nếu sever gặp sự cỗ sẽ dẫn đến hoạt động của công ty có thể bị gián đoạn thậm chí tê liệt. Vì vậy cần được bảo trì và có người vận hành các máy chủ, sever này để tránh bị các sự cố gặp phải.

Vì đặc thù của máy chủ (sever) là hoạt động 24/24h không ngừng nghỉ vì vậy nếu không được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ thì nhất định sẽ gặp trục trặc. Dịch vụ bảo trì máy chủ (sever) của Minh Phú không chỉ giúp bảo trì về phần cứng của sever (máy chủ) mà còn giúp dọn dẹp về phần mềm giúp máy chạy ổn định.

Những công việc cần làm khi bảo trì máy chủ (sever)

- Định kỳ bảo trì phần cứng máy chủ (sever) theo 3 tháng 1 lần hoặc 1 tháng 1 lần. Vệ sinh phần cứng báo gồm thổi bụi ram, bôi keo tản nhiệt cho chip, thổi bụi main để máy tản nhiệt tốt, chạy ổn định hơn.

- Dọn dẹp ổ đĩa chạy chương trình chống phân mảnh ổ để máy không bị giảm hiệu năng

- Back up các dữ liệu theo tháng để tránh bị virus tấn công

- Chạy chương trình diệt virus.

- Xem lại kết nối giữa các máy tính và máy trạm đảm bảo không bị gián đoạn.

Những lợi ích của việc bảo trì máy chủ (sever)

Giúp bảo vệ dữ liệu của công ty luôn an toàn trước các cuộc tấn công của virus hoặc bị mã hóa dữ liệu.

Giúp hiệu suất hoạt động của máy tính hiệu quả và bền bỉ hơn, giúp các linh kiện của máy tính bền hơn có tuổi thọ cao hơn.

Hàng tháng sẽ kiểm tra lại hệ thống máy chủ (sever) để phát hiện ra các lỗi đồng thời đưa ra các giải pháp khắc phục.

Back up dữ liệu tự động theo tháng.

Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các chi phí so với việc thuê IT chỉ cần giao tất cả cho Minh Phú sẽ có 1 đội ngũ kỹ thuật giúp bạn xử lý và giải quyết cam kết luôn bảo mật và an toàn.

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN QUA SĐT & ZALO 0986.589.926
MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!

 

Bài viết liên quan