BẢO TRÌ HẠ TẦNG MẠNG

Trang chủ   /   Tin tức   /   BẢO TRÌ HẠ TẦNG MẠNG

BẢO TRÌ HẠ TẦNG MẠNG

Hiện nay đối với các văn phòng, doanh nghiệp vừa và nhỏ thường sẽ không có kỹ thuật IT chuyên phụ trách về các vấn đề về hệ thống mạng, thiết bị, bảo trì máy tính. Chính vì vậy Minh Phú cung cấp tới các doanh nghiệp, văn phòng các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng hệ thống máy tính, bảo trì, sửa chữa hệ thống mạng LAN, WAN chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên kỹ thuạt lành nghề, giá cả hợp lý sẽ làm hài lòng tất cả các khách hàng.

1. Sự cần thiết của việc bảo trì hạ tầng mạng

- Để mọi công việc có thể vận hành trơn tru thì hệ thống mạng như là xương sống của doanh nghiệp điều này chứng tỏ nó vô cùng quan trọng. Nhưng trong quá trình hoạt động và sử dụng hệ thống này sẽ phát sinh ra những sự cố bất ngờ và điều này là không thể tránh khỏi. Nếu có sự cố xảy ra thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của doanh nghiệp làm đình trệ hệ thống dữ liệu làm cho doanh nghiệp tốn nhiều thời gian để khắc phục. Chính vì lẽ đó cần phải có có người quản lý, bảo trì hệ thống mạng và đưa ra các phương pháp để có thể đề phòng những sự cố xảy ra.

2. Lợi ích của việc bảo trì hạ tầng mạng định kỳ :

- Khi hạ tầng mạng được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên thì sẽ hạn chế được tối đa những sự cố bất ngờ của hệ thống, giúp cho công việc của doanh nghiệp vận hành trơn tru với hiệu suất cao nhất. Có thể giúp cảnh báo những sự cố có thể xảy ra trong thời gian gần để doanh nghiệp có những phương án dự phòng, thường xuyên kiểm tra lỗi phần mềm, backup dự liệu và nâng cấp các tiện ích mới nhất của hệ thống.

3 Những việc cần làm khi bảo trì hạ tầng mạng :

* Đối với máy chủ:

- Kiểm tra, kiểm soát các quyền truy cập kiểm soát vào máy chủ, mạng.

- Kiểm tra lỗi hệ thống, nâng cấp và cập nhật các phiên bản mới nhất của các phần mềm chống virus, trojan, spyware cho toàn bộ hệ thống máy tính của doanh nghiệp.

- Back up dữ liệu của doanh nghiệp để bảo mật bằng nhiều thiết bị lưu trữ khác nhau.

- Tối ưu hệ thống, phần mềm văn phòng, dọn rác điện tử

- Back up cấu hình máy chủ để đảm bảo các thông số luôn đúng

* Đối với các máy trạm :

- Back up các dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp ra các thiết bị lưu trữ khác nhau

- Dọn dẹp rác tối ưu vận hành cho máy tính

- Kiểm tra cấu hình và phần mềm diệt virus giữa máy trạm và máy chủ.

- Đảm bảo kết nối giưa các máy tính và máy in để hệ thống luôn sẵn sàng vận hành.

* Với hệ thống mạng

- Kiểm tra rà soát toàn bộ hệ thống dây cáp để đảm bảo hệ thống được đặt trong môi trường đúng tiêu chuẩn

- Cấu hình mạng để các máy truy cập

4. Khi sử dụng dịch vụ của Minh Phú :

- Khi sử dụng dịch vụ của Minh Phú thì định kỳ hàng tháng sẽ có cán bộ kĩ thuật đến kiểm tra hệ thống 1 lần. Nếu trong quá trình sử dụng có bất cứ vấn đề gì xảy ra thì đều được Minh Phú cử nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra trong vòng 30 phút kể từ khi gặp trục trặc.
- Được bảo trì theo thứ tự tất cả các hạng mục ở mục 3.

Tiết kiệm thời gian và chi phí mang đến sự nhanh chóng và hiệu quả vượt trội hơn bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm MINH PHÚ TEK
LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 0986.589.926
MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!

Bài viết liên quan