6 bước cần phải làm sau khi cài đặt Windows 10

Trang chủ   /   Tin tức   /   6 bước cần phải làm sau khi cài đặt Windows 10

6 BƯỚC CẦN PHẢI LÀM SAU KHI CÀI ĐẶT WINDOWS 10 

Hiện nay rất nhiều người lựa chọn việc sử dụng Windows 10. Nhưng để có thể có một trải nghiệm tốt nhất với Windows 10 thì có một số điều quan trọng bạn cần làm sau khi cài đặt Windows 10. Công việc này sẽ mất của bạn một chút thời gian nhưng nó sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm mượt mà hơn.
Có thể không cần nhờ đến các dịch vụ bảo trì máy tính hay những chuyện viên máy tính hỗ trợ bạn việc này. Bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để có một hệ điều hành tốt nhất nhé.

Bước 1. Chạy Windows Update và cấu hình cài đặt cập nhật

Cho dù bạn vừa cài đặt Windows 10, nhưng cũng rất có thể còn một số bản cập nhật đang chờ xử lý. Bạn nên cài đặt lại chúng ngay lập tức để đảm bảo cho bạn có các tính năng và bản vá bảo mật mới nhất.
Để kiểm tra được các bản cập nhật Windows bạn mở ứng dụng Settings chọn Update & Security sau đó chọn Windows Update.
Trên cửa sổ này, bạn chọn Check for updates và đợi một lúc. Sau đó Windows Update sẽ bắt đầu được tải xuống và cài đặt các bản cập nhật. Sẽ có xuất hiện bất kỳ yêu cầu thông báo khởi động lại để bạn thực hiện điều này.
 
Windows Update sẽ chạy tự động trong Windows 10. Mặc dù điều này sẽ giúp bạn thực hiện ít công việc thủ công hơn nhưng nó cũng có thể gây phiền toái cho bạn. Nếu như nó làm gián đoạn công việc của bạn.

Bước 2. Nâng cấp driver phần cứng cho máy tính

Driver thiết bị sẽ cho phép Windows giao tiếp với phần cứng đúng cách.
Driver sẽ thường được cung cấp bởi các nhà sản xuất phần cứng. Giống như hầu hết các phần mềm không phải lúc nào chúng cũng hoàn hảo. Đôi khi bạn sẽ thấy driver bị lỗi hay bạn không thấy các bản cập nhật tương thích với những phiên bản Windows mới nhất.
Việc cập nhật driver thường xuyên là điều rất quan trọng giúp đảm bảo phần cứng chạy ở hiệu suất tối ưu. Windows sẽ tự động cài đặt các driver chung cho những thiết bị như bàn phím và chuột. Nhưng bạn cũng nên biết cách cập nhật các driver quan trọng khác ví dụ như display driver.

Bước 3. Cài đặt phần mềm Windows 

Hệ điều hành Windows 10 đi kèm với các ứng dụng cơ bản cho nhiều mục đích. Nhưng cũng có rất nhiều phần mềm Windows tốt lại không được cài đặt sẵn. 

 Bước 4. Thay đổi Windows Settings mặc định

Cài đặt mặc định cho Windows 10 không phải là tối ưu nhất cho tất cả mọi người. Để sử dụng được hệ điều hành một cách mượt mà bạn cần có các điều chỉnh như sau:
 
Sau khi cài đặt xong các ứng dụng yêu thích của mình thì bạn nên đặt chúng chạy theo mặc định. Để có thể thay đổi các ứng dụng mặc định sẵn trong Windows 10, hãy thực hiện như sau:
-    Bạn đi tới Settings chọn Apps sau đó nhấn chọn Default apps.
-    Tiếp theo bạn chọn các ứng dụng ưa thích cho từng danh mục, bao gồm Email, Music player, Web browser, v.v...
-    Nhấp chọn Choose default apps by file type để liên kết các chương trình khác nhau với những loại file khác. Ví dụ như PDF, DOCX và TXT.
 
Nhiều ứng dụng được tự thiết lập để chạy khi khởi động. Điều này sẽ làm lãng phí tài nguyên và làm cho máy tính mất nhiều thời gian khởi động hơn. Vì vậy sau khi cài đặt xong phần mềm, bạn nên lựa chọn những ứng dụng cần thiết để chạy cùng khi khởi động, còn lại nên để tắt chế độ khởi động cùng Windows đi nhé.
Sau khi thực hiện xong bước trên bạn cần tối ưu hóa cài đặt Power Plan
Việc cài đặt Power Plan của Windows 10 sẽ cho phép bạn chỉnh các khía cạnh khác nhau của hệ điều hành liên quan đến việc sử dụng năng lượng. Điều này giúp người dùng laptop tiết kiệm pin nhưng cũng sẽ có các cài đặt hữu ích cho người dùng desktop.
 
Điều chỉnh Power Plan theo các bước sau:
-    Đi tới Settings chọn System  sau đó chọn Power & sleep.
-     Ở bên phải thông báo bạn click chọn Additional power settings để mở phần Power Options của Control Panel.
-    Tiếp theo bạn sẽ thấy một số tùy chọn bao gồm Balanced, Power Saver, High performance. Hãy lựa chọn cái bạn muốn và sau đó nhấp vào Change plan settings ở bên phải để sửa đổi.
-    Hãy chọn khoảng thời gian trôi qua trước khi màn hình tắt và máy tính của bạn sẽ tự động chuyển sang chế độ Sleep. Sau đó bạn nhấp vào Change advanced power settings để có thêm tùy chọn.
-    Hãy chú ý đến các cài đặt trong phần Hard disk, Sleep, Power buttons and lid, Processor power management và Display nhé
-    Cuối cùng chọn OK để lưu các thay đổi.
Bước tiếp theo trong Thay đổi Windows Settings mặc định  là chỉnh sửa cài đặt quyền riêng tư
Windows 10 sẽ thu thập tất cả các thông tin về cách bạn sử dụng hệ điều hành. Điều này sẽ giúp cho Microsoft cải thiện sản phẩm. Nhưng đây cũng là lý do nhiều người cảm thấy đây là hành vi xâm phạm quyền riêng tư. Bạn có thể yên tâm rằng bạn có thể giảm hoặc tắt rất nhiều chức năng trong số này.
 
Windows 10 có một tính năng tích hợp giúp màn hình hiển thị giao diện ấm hơn vào ban đêm. Điều này sẽ giúp giảm ánh sáng xanh và làm cho bạn tỉnh táo và làm cho máy tính ít bị chói sáng khi bạn phải làm việc muộn.

Bước 5. Lập kế hoạch sao lưu

Khi sử dụng máy tính rất có máy tính của bạn sẽ bị virus tấn công có thể phá hỏng hoặc ổ cứng “chết”. Điều quan trọng của việc làm này là giúp bạn bảo vệ chúng khỏi những nguy hiểm.
 

Bước 6. Cá nhân hóa Windows 10

 
Mặc dù điều này có thể sẽ khiến bạn thấy nó không quan trọng như những tùy chọn khác ở trên. Nhưng bạn vẫn nên dành chút thời gian để tùy chỉnh màn hình của mình sau khi cài đặt lại Windows 10 nhé. Sẽ thật tuyệt vời khi máy tính của bạn có hình nền mới,có một con trỏ chuột độc đáo và các chỉnh sửa cá nhân hóa nhỏ khác sẽ giúp hệ thống trở nên quen thuộc, gần gũi hơn cho công việc của bạn.

Tiết kiệm thời gian và chi phí mang đến sự nhanh chóng và hiệu quả vượt trội hơn bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm MINH PHÚ TEK
LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ 0986.589.926
MINH PHÚ TEK - Dịch vụ hoàn hảo cho doanh nghiệp của Bạn!!!

Bài viết liên quan